12:53 - 11/07/2012 (GMT+7)

Công nghệ nổi bật trên Audi Q3 (phần 2)

Bên cạnh việc phát triển các hệ thống cơ bản trên xe như động cơ hay hộp số thì mẫu xe Q3 còn được Audi trang bị công nghệ tiết kiệm năng lượng cũng như các tính năng nâng cao an toàn cho người sử dụng.

Công nghệ nổi bật trên Audi Q3 (phần 1)

3. Công nghệ tiết kiệm năng lượng

Để những chiếc xe ngày càng trở nên thân thiện với môi trường, Audi trang bị trên Q3  công nghệ tự động tắt động cơ “Start/Stop” và “nạp năng lượng khi phanh”.

Công nghệ tự động ngắt động cơ “Start/Stop”: Khi tham gia giao thông trong các thành phố lớn việc tắc đường cũng như phải dừng lại khi đèn đỏ không những làm tiêu hao nhiên liệu một cách vô ích mà còn gây ô nhiễm môi trường vì khi động cơ làm việc ở tốc độ thấp sẽ làm nhiên liệu cháy không hết và trong khi thải tạo ra khí CO độc hại. Với hệ thống “Start/Stop” động cơ sẽ tự động ngắt khi chiếc xe dừng lại và ngay lập tức sẽ khởi động lại khi lái xe đạp vào chân ga hoặc chân côn. Công nghệ này giúp Q3 tiết kiệm khoảng 0,2L nhiên liệu/ 100km.

Nút Start/Stop trên Audi Q3
Nút Start/Stop trên Audi Q3

 

4. Công nghệ an toàn

Công nghệ tái tạo năng lượng khi phanh: trong quá trình phanh thì năng lượng sẽ chuyển hóa thành nhiệt năng và làm nóng má phanh và đĩa phanh (hoặc trống phanh) không những vô ích mà còn ảnh hưởng đến chất lượng làm việc của hệ thống phanh. Để tiết kiệm năng lượng này thì trên Q3 sử dụng công nghệ tái tạo năng lượng khi phanh, theo đó khi xe xuống dốc hoặc lái xe đạp chân phanh sẽ làm tăng điện thế của máy phát nên trên mức làm việc thông thường, do đó dòng điện sẽ được đưa ngược trở lại để nạp cho ắc-quy. Khi xe tăng tốc trở lại thì năng lượng này sẽ được sử dụng để giảm tải từ động cơ lên máy phát nhờ đó có giảm 3% lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Bên cạnh những túi khí đã trở thành tiêu chuẩn đối với những chiếc xe được sản xuất tại thị trường Châu âu thì Audi trang bị thêm trên Q3 hệ thống cân bằng điện tử ESP (Electronic Stability Programme), cảm biến lùi xe, cảm biến ánh sáng và cảm biến mưa.

Hệ thống cân bằng điện tử ESP (Electronic Stability Programme) trên Q3 là sự kết hợp của các hệ thống: hệ thống chống bó cứng bánh xe khi phanh ABS (Anti-lock Braking System), hệ thống phân phối lực phanh EBD (Electronic brakeforce distribution), hệ thống kiểm soát lực kéo ASR (Anti-Slip Regulation) và bộ khóa vi sai điện tử EDL (Electronic Differential Lock) giúp ổn định và cân bằng xe trong mọi điều kiện việc. (có thể tham khảo thêm về hệ thống ESP trên tạp chí Autonet số 52).

 

Cảm biến lùi xe được gắn ở cản sau sau xe giúp hiển thị cho lái xe biết khoảng cách giữa xe và các vật cản khi lùi trong khi cảm biến ánh sáng và cảm biến mưa giúp hệ thống đèn pha và cần gạt mưa có thể vận hành một cách tự động khi các cảm biến này xác định độ sáng ngoài trời không đạt yêu cầu và  bên ngoài mưa. Nhờ vậy mà việc vận hành chiếc xe trở nên thuận tiện và an toàn hơn.   

S.Thu

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную