05:51 - 22/06/2012 (GMT+7)

Chủ xe phàn nàn về …công nghệ

Công nghệ cao nghe thật hấp dẫn, song dám chắc rằng không phải ai cũng yêu thích nó. Theo khảo sát mới nhất của J.D Power, công nghệ trên xe hơi nhận được …nhiều phàn nàn nhất của chủ xe.

Công nghệ trên xe hơi mà cụ thể là hệ thống đa phương tiện, giải trí, định vị, audio… khiến cho nhiều người tiêu dùng cảm thấy không hài lòng. Tính phức tạp của các hệ thống này đã tăng 45% kể từ năm 2006, trong khi ở các hạng mục khác đã được cải thiện trung bình là 24%. Các vấn đề mà chủ xe gặp phải với các thiết bị giao tiếp rảnh tay đã tăng hơn gấp đôi trong bốn năm qua.

Những tính năng thông minh không còn giới hạn trên những chiếc xe thuộc dòng hạng sang cao cấp mà một số hãng xe hơi như Ford, General Motors đã không ngần ngại bổ sung nhiều công nghệ hơn cho những mẫu xe mới nhất ở tầm trung. Có hơn 80% người mua xe mới năm 2012 cho biết họ đã sở hữu một số loại công nghệ rảnh tay.

“Công nghệ đang ngày càng trở nên quan trọng và vô hình trung nó trở thành thước đo về chất lượng” David Sargent, Phó Chủ tịch J.D Power phụ trách mảng ôtô toàn cầu cho biết “Công nghệ thật sự đã trở thành một yếu tố cạnh tranh.”

Theo đánh giá chất lượng của J.D Power, năm 2010 thương hiệu Ford xếp ở vị trí thứ 5. Sang năm 2011, Ford tụt hạng mạnh xuống vị trí 23 do lỗi của màn hình cảm ứng trên hệ thống bảng điều khiển. Ford cho biết đang khắc phục lỗi này. Năm nay, Ford tiếp tục tụt hạng xuống vị trí thứ 27.

Hãng cũng đang cố gắng diễn đạt tốt hơn với người tiêu dùng về cách sử dụng công nghệ như thế nào, theo ông Bennie Fowler, Phó Chủ tịch về chất lượng toàn cầu ở Michigan cho biết. Ford đã gửi đi phần mềm sửa lỗi đến 377.000 chủ xe trong tháng 3, tuy nhiên việc này chậm trễ hơn thời điểm đánh giá của J.D nên không có tác dụng nâng hạng.

Mini Cooper Coupé
Bảng điều khiển Mini Cooper Coupé phiên bản đặc biệt John Cooper Works năm 2012

Sargent cho biết các vấn đề thường phức tạp do thói quen của người sử dụng bởi vì họ không tập trung vào công nghệ trong khi lái xe. Trong khi đó phần mềm nhận dạng giọng nói cần được cải thiện tốt lên.

“Ở một vài trường hợp xảy ra lỗi ở hệ thống, đơn giản là công nghệ đã không hoạt động chính xác như lập trình, đặc biệt là những công nghệ phức tạp như nhận dạng giọng nói” Sargent cho biết “Người tiêu dùng thất vọng vì họ phải trả tiền cho những thứ mà sau đó họ cảm thấy bực bội khi nó hoạt động, và rồi họ không muốn sử dụng nữa.”

Các hãng công nghệ vẫn đang phối hợp với các nhà sản xuất xe hơi để bổ sung thêm các tính năng mới. Như Apple trong tuần trước đã công bố những công ty như General Motors, BMW, Honda, Toyota sẽ bổ sung thêm phím bấm để kích hoạt ứng dụng Siri trên vô lăng.

Trong khi công nghệ vẫn mặc nhiên phát triển như vũ bão, người tiêu dùng phần đông chưa được tiếp cận với các công nghệ mới. Cầm trên tay một trong những sản phẩm mới nhất cua Apple, bạn có là một trong số những người biết cách sử dụng phần lớn các ứng dụng và tính năng của nó?

Nghiên cứu của J.D Power dựa trên những khảo sát của hơn 74.000 người mua xe hơi mới (gồm xe con, SUV và xe tải năm 2012). Mỗi chủ xe trả lời bảng câu hỏi gồm 228 câu về khoảng thời gian 90 ngày đầu tiên sau khi làm chủ chiếc xe mới. Nghiên cứu được thực hiện từ tháng 2 đến tháng 5/2012.

Kim Ngân (theo bloombergs)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://filmy.lords.lat/ у вас есть возможность смотреть бесплатно сериалы и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В последнее время скрытый уровень интернета, вызывает все больше интереса и