11:44 - 29/05/2012 (GMT+7)

Công nghệ phun xăng điện tử có ưu việt gì

Thế nào là công nghệ phun xăng điện tử? Những lợi ích ưu việt từ công nghệ DiAsil và FI sẽ được làm sáng tỏ qua một số chia sẻ của anh Hoàng Hà – Phụ trách bộ phận Chiến lược Sản phẩm của công ty Yamaha Motor Việt Nam

Theo nhận định chung luôn cho rằng xe tay ga tiêu tốn khá nhiều nhiên liệu. Với tình hình giá xăng leo thang mỗi ngày như hiện nay thì vấn đề chi phí cho nhiên liệu luôn làm người tiêu dùng đau đầu. Chính vì lẽ đó mà Yamaha đã cho ra mắt 2 dòng xe sử dụng công nghệ phun xăng điện tử tiên tiến tiết kiệm nhiên liệu cho Nozza và Nouvo SX.

Để tìm hiểu công nghệ hiện đại hữu ích này, chúng tôi đã có một buổi trò chuyện cùng anh Hoàng Hà (Phụ trách bộ phận Chiến lược Sản phẩm của công ty Yamaha Motor Việt Nam). Sau đây là một số chia sẻ từ anh Hoàng Hà đã được chúng tôi tường thuật lại.

anh Hoàng Hà - người phụ trách bộ phận Chiến lược Sản phẩm của công ty Yamaha Motor Việt Nam
anh Hoàng Hà – người phụ trách bộ phận Chiến lược Sản phẩm của công ty Yamaha Motor Việt Nam

Thế nào là công nghệ phun xăng điện tử?

Vì giá xăng là yếu tố mang tính quyết định, khiến khách hàng chuyển sang sử dụng các động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Và từ trước đến nay, Yamaha luôn được biết đến là một công ty có công nghệ cao. Cho nên, trước thực tế này, công ty Yamaha đã bắt tay vào thúc đẩy sản xuất một động cơ có hiệu suất cao. Và cuối cùng, công nghệ phun xăng điện tử FI đã được áp dụng cho hai dòng xe Nozza và Nouvo SX.

Anh Hoàng Hà cho biết: “Công nghệ phun xăng điện tử (gọi tắt là FI) là một khái niệm không còn xa lạ đối với những ai đang sử dụng xe máy. Nguyên lý hoạt động cơ bản của FI là sử dụng hệ thống điều khiển điện tử để điều khiển quá trình pha trộn hỗn hợp nhiên liệu nhằm tối ưu hóa hiệu suất buồng đốt và mức tiêu hao nhiên liệu.”

Tem FI - hình ảnh khẳng định công nghệ phun xăng điện tử  trên chiếc Yamaha Nouvo
Tem FI – hình ảnh khẳng định công nghệ phun xăng điện tử trên chiếc Yamaha Nouvo

Về công nghệ Fi mới của Yamaha, anh Hoàng Hà cũng đề cập đến dòng xe mới của Yamaha bao gồm hai thành phần chính là bộ phận cảm biến và bộ phận điều khiển. Bộ phận cảm biến liên tục theo dõi quá trình hoạt động của động cơ, bao gồm vị trí bướm ga, áp suất ống nạp, nhiệt độ khí nạp, nhiệt độ dầu, tốc độ động cơ… và truyền tải thông tin tới bộ điều khiển. 

Những lợi ích ưu việt từ công nghệ DiAsil và FI

Chúng tôi được anh Hoàng Hà chia sẻ: “Phun xăng điện tử với ưu điểm là tạo nên tỷ lệ hòa trộn hỗn hợp nhiên liệu ở mức tối ưu trong mọi điều kiện vận hành khác nhau.Với tỷ lệ pha trộn tối ưu, lượng hỗn hợp nhiên liệu trong buồng đốt được đốt tối đa nhằm tăng hiệu suất động cơ, khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu. Không những thế động cơ DiAsil được chế tạo theo công nghệ độc quyền của Yamaha, kết hợp với công nghệ FI làm tăng khả năng khởi động nhạy bén vào mùa đông và giúp động cơ vận hành êm ái hơn trong mọi điều kiện…”

Thêm vào đó, với động cơ DiAsil thế hệ mới lần đầu tiên có trang bị công nghệ phun xăng điện tử, nên sức mạnh của Nozza và Nouvo SX được cải thiện vượt trội so mới những mẫu xe cùng phân khúc song vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Cả Nozza và Nouvo SX đều có khả năng tăng tốc rất tốt, đúng với phong cách thể thao vốn có của Yamaha nhưng lại thân thiện hơn hẳn với môi trường và đặc biệt tiết kiệm chi phí xăng dầu cho người sử dụng.

Động cơ phun xăng điện tử của Yamaha Nouvo
Động cơ phun xăng điện tử của Yamaha Nouvo

Anh Hoàng Hà cũng đã nhấn mạnh về khả năng tăng tốc độ của 2 dòng xe, như Nouvo SX chỉ mất khoảng 3 giây để đạt tốc độ 40km/h và khoảng hơn 4 giây để đạt tốc độ 60km/h.

Nozza và Nouvo SX  không chỉ thời trang, sành điệu mà lại còn tiết kiệm nhiên liệu nữa. Chắc hẳn với công nghệ hiện đại mang nhiều tính năng hữu ích này từ Yamaha người tiêu dùng sẽ cảm thấy yên tâm và thoái mải hơn. Trong thời gian qua đã nhiều chiếc Nouvo SX tham gia vào chương trình Photo Touring với các cung đường đầy thử thách, song nó đã chứng minh sự vượt trội về sức mạnh, độ bền bỉ, mức tiết kiệm nhiên liệu nhờ vào những công nghệ mới của Yamaha.

Cảm ơn anh Hoàng Hà đã giúp chúng tôi tìm hiểu những thông tin rất bổ ích để thực hiện bài viết này.

P.V

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Циклёвка паркета: особенности и этапы услуги Циклёвка паркета — это процесс

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Качественное написание рефератов https://referatnovy.ru/, курсовых и дипломных работ от лучших авторов.