Những chiếc ghế rung thường để nghỉ ngơi thư giãn nhưng nó lại đem lại những hiệu quả không ngờ khi đưa lên ô tô.
Theo những nghiên cứu của GM motor thì những tác động va chạm sẽ hiệu quả hơn so với những tác động bằng âm thanh và hình ảnh, do những chiếc xe hiện nay được trang bị quá nhiều những hệ thống giải trí. Chính vì vậy việc sử dụng rung động lắc nhắc nhở sự tập trung cho lái xe khi ngồi sau vô lăng là rất cần thiết.
|
||
Công nghệ này cho phép ghế lái có thể rung được cả 2 phía bên trái và bên phải, khi phát hiện các mội nguy hiểm tới từ bên trái thì phía bên trái của ghế rung và ngược lại thì phía bên phải ghế rung. Trong trường hợp các mối nguy hiểm xuất hiện từ cả hai phía thì cả hai bên đều rung. Hệ thống này không làm việc độc lập riêng rẽ mà sẽ được tích hợp để làm việc cùng với các hệ thống an toàn khác của xe như: hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống cảnh báo khi đi sai làn đường và hệ thống phanh tự động khi gặp vật cản phía sau xe ở tốc độ thấp. Theo đó khi các cảm biến và các camera được trang xung quanh xe phát hiện các chướng ngại vật, thấy xe lấn làn đường, có xe khác áp hoặc gần va chạm với vật khác khi lùi thì hệ thống sẽ điều khiển để làm ghế của lái xe rung lên để cảnh báo cho lái xe biết.
“Tác động của nó cũng giống như khi bạn đang đứng giữa đám đông và có người khác tiến đến vỗ vai bạn, nó sẽ làm bạn bị giật mình” Fellow Raymond Kiefer- Đại diện trung tâm kỹ thuật an toàn của General Motor cho biết, “những tác động va chạm có tính trực quan va mang lại hiệu quả cảnh báo cao hơn nhiều so với việc sử dụng âm thanh và quan sát dễ gây bối rối và nhầm lẫn” ông nói tiếp.
Theo GM công nghệ này sẽ được trang bị cùng với hệ thống giả trí mới CUE infotainment trên mẫu Cadillac XTS 2013.
Linh Anh
Ý kiến của độc giả
0 bình luận