08:54 - 1/04/2012 (GMT+7)

Đột phá trong thiết kế mui cứng gập

Mui cứng gập không phải là khái niệm mới mẻ, song thực tế nó đã khiến các hãng xe hơi phải đau đầu. Và ý tưởng của Savage Rivale ngày hôm nay đã mở ra một hướng đi mới trong thiết kế xe hơi mui cứng gập.

Ý tưởng của Savage Rivale khá đơn giản, bạn nghĩ có lẽ nó đã phải được phát triển từ lâu rồi. Đó là một hệ thống mui đa mảnh được thu gọn lại (gọi tắt là RTMP) nhờ tận dụng không gian ở khoang hành lý để xếp gọn gàng những mảnh ghép của mui xe.

Cho đến nay, đây mới chỉ là sự hình dung trên máy tính, dù vậy, hãng xe Hà Lan cho biết sắp tới hãng sẽ giới thiệu RTMP trên một mẫu xe thực tế, có thể là Savage Rivale Roadyacht GTS 2012. RTMP được phát triển với sự hợp tác của nhà cung cấp hệ thống mui xe lớn nhất thế giới Inalfa Roof Systems.

Savage Rivale cho biết, sau khi được giới thiệu, hệ thống sẽ trải qua quá trình thử nghiệm trong khoảng thời gian 1 năm trước khi được đưa vào sản xuất đại trà. Cho nên, chúng ta hy vọng trong một đến hai năm tới, cơ chế gập mui này sẽ được ứng dụng rộng rãi không chỉ trên các mẫu xe của Savage Rivale mà còn rộng hơn ra các mẫu xe của các hãng xe khác trên thế giới.

Khôi Nguyên (theo motorauthority)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

גבוהה או נמוכה, בלונדינית או ברונטית, רזה או מלאה, עם חזה

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לקושי כלכלי. נכון שמתחשק לכם לבלות עם בחורות סקסיות שינעימו את