13:51 - 25/11/2011 (GMT+7)

VW từ bỏ động cơ 2,5 lít

Loại động cơ 2,5 L 5xylanh thẳng hàng của Volkswagen sẽ được hãng xe thay thế bằng mẫu động cơ turbocharged TSI 1,8L.

Thông tin này được đăng tải trên trang Car & Driver cách đây ít ngày. Được biết, động cơ 2,5L hút khí tự nhiên hiện tại được sử dụng trên mẫu Jetta và Passat bản entry-level, cho công suất 172 mã lực và mô men xoắn 177 lb-ft (240 Nm). Tuy nhiên, chính vì không sử dụng phun nhiên liệu trực tiếp nên mẫu động cơ chỉ có hiệu suất nhiên liệu tương đương với mẫu 2.0 TSI phun trực tiếp, tăng nạp, nhưng về công suất lại kém hơn tới 30 mã lực.

Chính bởi lẽ đó, nhà sản xuất quyết định sẽ thay thế bằng mẫu động cơ 1.8 TSI cho công suất 160 mã lực và mô men xoắn 250 Nm. Động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn, thải ra lượng khí CO2 ít hơn và có thể đơn giản hóa quá trình sản xuất vì nó có một số điểm tương đồng với động cơ 2,0 lít của hãng. Sự thay đổi này giúp Volkswagen mang đến thị trường Mỹ những sản phẩm có tính năng không thua kém các mẫu xe tại thị trường châu Âu. Tại lục địa già, hãng xe hiện đang sử dụng động cơ 1.8 TSI trên khá nhiều mẫu VW và Audi.

Ngoài ra, VW có khả năng cũng sẽ cho ra mắt loại động cơ TSI 1,4 lít dành cho thị trường châu Âu, có công suất là 158 mã lực với mô men xoắn cực đại là 240Nm.

Theo Autoevolution

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить