15:18 - 4/11/2011 (GMT+7)

Không trốn nổi với máy bắn tốc độ siêu đẳng

Với hệ thống camera giám sát tốc độ của hãng Simicon dưới đây, thật khó để tài xế nào vượt quá tốc độ mà chối cãi được. Hệ thống này có thể giám sát xe trên 4 làn đường và cùng một lúc theo dõi tốc độ nhiều xe – điều mà các máy bắn tốc độ hiện nay chưa làm được.

Các loại camera giao thông hiện nay có một nhược điểm đó là chỉ có thể theo dõi 1 chiếc xe vi phạm mà thôi, nếu có nhiều hơn 1 chiếc xe đang vi phạm thì chúng không thể ghi nhận lại hết được. Khắc phục nhược điểm đó, hãng Simicon đã cho ra đời loại thiết bị camera giám sát giao thông mới tên là Cordon, có khả năng theo dõi nhiều chiếc xe đang chạy cùng lúc trên 4 làn đường liền kề nhau. Không những thế, nó còn có thể “bắn” tốc độ, xác định vị trí của mỗi xe, chụp biển số xe và gửi các dữ liệu sai phạm đó về trung tâm thông qua kết nối không dây.

Cordon có thể được đặt ở độ cao từ 5-8 mét trên các tuyến đường có xe chạy. Khi có chiếc xe nào lọt vào tầm nhìn của nó, lập tức nó sẽ ghi lại hai luồng hình ảnh đồng thời, một là ảnh quay góc rộng và một là ảnh quay biển số xe một cách rõ ràng.

1

Chưa dừng lại ở đó, nó còn hiển thị cho chúng ta biết xe nào đang chạy nhanh hay chậm (so với tốc độ cho phép) bằng cách, xe nào có chấm màu xanh lá nghĩa là chạy đúng tốc độ, xe nào có chấm màu vàng nghĩa là đang chạy quá tốc độ cho phép ở mức chấp nhận được (ví dụ nhanh hơn 1 hoặc 2 km/h), còn xe nào có chấm màu đỏ nghĩa là đang chạy quá tốc độ quy định.

Cordon có thể đo cả vận tốc chạy của mỗi xe và xác định vị trí sai phạm của chúng nhờ vào hệ thống GPS/GLONASS được tích hợp trong camera. Các dữ liệu sai phạm này sẽ được lưu trữ trong thẻ nhớ SD hoặc truyền liên tục về trung tâm thông qua kết nối 3G, Wi-Fi và WiMAX. Peak Gain Systems, đơn vị chịu trách nhiệm phân phối Cordon cho biết, loại camera tiên tiến này sẽ được trang bị tại Bắc Mĩ vào quý I/2012.

 

Một số tính năng chính của Cordon:

– Đo tốc độ chạy và xác định vị trí của tất cả những chiếc xe lọt vào tầm nhìn của nó.

– Khả năng theo dõi liên tục đến 4 làn đường giao thông.

– Tự động phát hiện mỗi khi có xe nào lấn vào làn đường dành cho xe buýt hoặc taxi, đồng thời chụp lại biển số xe vi phạm.

– Tự động phát hiện mỗi khi có xe nào chạy sai làn đường.

– Tự động lưu trữ thông tin sai phạm lên thẻ nhớ SD gắn trong.

– Có chế độ nhìn ban đêm bằng hồng ngoại.

– Tích hợp GPS/GLONASS để xác định vị trí xe vi phạm.

– Chức năng mã hóa thông tin để tránh bị người khác đánh cắp và phá hoại.

– Có màn hình cảm ứng để cài đặt và sử dụng.

– Có thể truyền thông tin liên tục về trung tâm thông qua 3G, Wi-Fi và WiMAX

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

over the counter valtrex medication

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

עבורך ואת מי היא תכלול. לאחר שהחוויה בראשך יתאפשר לך לבחור

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

КапиталСтройАльянс - компания, которая специализируется на производстве окон, дверей из алюминия