14:23 - 7/10/2011 (GMT+7)

Đưa trạm tiếp nhiên liệu hydro vào hoạt động

Trạm tiếp nhiên liệu cho ôtô chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới vừa đi vào hoạt động tại Anh mở ra tương lai cho việc sử dụng nhiên liệu thân thiện môi trường.

Khí hydro là một loại nhiên liệu hấp dẫn để thay thế cho xăng. Nó có thể được sản xuất bằng nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau, dễ kiếm và chất thải duy nhất là nước. Ôtô chạy bằng hydro lấy oxy từ không khí kết hợp với hydro sinh ra điện để vận hành. Như vậy, những chiếc xe chạy bằng hydro có thể được xem như xe điện nhưng có ưu điểm là không phụ thuộc vào giới hạn của pin.

Để phương tiện này được sử dụng rộng rãi, việc tạo ra một hệ thống các trạm tiếp nhiên liệu hydro tại những nơi công cộng là điều cần thiết và hiện tại có nhiều quốc gia đang quan tâm. Một số hãng ôtô lớn như Toyota, Honda, Mercedes, Ford… đã bắt tay vào sản xuất và tung ra thị trường những mẫu xe chạy bằng hydro. Bên cạnh đó, họ cũng chú trọng vào việc phát triển những trạm tiếp nhiên liệu.

 

1

Giáo sư Kevin Kendall, một chuyên gia về hydro và pin nhiên liệu Trường Đại học Birmingham cho biết: “Xe sử dụng pin chạy khoảng 100km là phải nạp nhiêu liệu nhưng xe hydro có thể chạy được 500km. Thời gian nạp nhiêu liệu cho xe hydro cũng ít hơn. Với xe chạy điện phải mất 5 tiếng để nạp đầy thì xe hydro chỉ cần 5 phút”.

Hiện tại, công nghệ này đang phát triển rất tốt nhờ những nỗ lực của các nhà sản xuất xe hơi để tiến tới một tương lai xe hơi không khí thải. Giáo sư Kevin Kendall nhận định: “Dựa vào sự phát triển của công nghệ hiện nay, chúng tôi hy vọng từ 2015 đến 2020 sẽ có hàng triệu xe sử dụng khí hydro được xuất xưởng và trở thành loại xe thông dụng”.

Thu Nguyệt (Lược dịch từ BBC)

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

indian pharmacy paypal https://indiaph24.store/# Online medicine home delivery reputable indian online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

mexican online pharmacies prescription drugs: Mexican Pharmacy Online - medicine in

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

northwest canadian pharmacy Certified Canadian Pharmacies best rated canadian pharmacy

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://canadaph24.pro/# canadian pharmacy cheap