14:26 - 7/10/2011 (GMT+7)

BMW và Audi có thể không được bán xe tại Hàn Quốc?

Hai công ty con của LG Group là LG Electronics và LG Innotek đã cùng nhau đề đơn kiện lên toà án nhằm chặn việc bán xe BMW và Audi tại Hàn Quốc.

BMW và Audi đang trở thành nạn nhân của tranh chấp vi phạm bằng sáng chế liên quan đến công nghệ đèn LED giữa LG với công ty chiếu sáng Osram của Đức. Nguyên nhân là do tập đoàn chiếu sáng Osram của Đức đệ đơn kiện LG và Samsung tại Hàn Quốc vì vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
 
Đồng thời, LG đã kiện Osram lên Toà án Seoul về việc cố tình vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của LG đối với các công nghệ đóng gói và chip LED được sử dụng rộng rãi trong bóng đèn LED và ô tô. Ông Lim Young-min, người phát ngôn của LG cho biết: “LG sẽ yêu cầu cấm hoàn toàn việc bán xe BMW và Audi vì lý do các chi nhánh của 2 hãng xe này đang sử dụng các ứng dụng LED của Osram và vi phạm 7 bằng sáng chế của LG.”
 
Vụ việc khá phức tạp. Osram đã yêu cầu LG tiếp tục trả tiền bản quyền như đã làm trong nhiều năm qua. Osram không chấp nhận việc LG ngừng trả tiền bản quyền trong khi vẫn tích cực phát triển hoạt động kinh doanh liên quan đến công nghệ LED. LG thì cho rằng không cần phải trả tiền bản quyền nữa. Đại diện của cả BMW và Audi tại Hàn Quốc chưa bình luận gì, còn lãnh đạo Osram từ chối đề cập đến sự việc này.
 
 Nguyễn Tuấn (Nguồn Korean Times)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

SEO продвижение и раскрутка сайтов с гарантией https://seomayker.ru/. Услуги по продвижению

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://iz-nerzhaveyki.ru/ ознакомьтесь с трубами из нержавейки, гибкой подводкой, шаровыми

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Заказать seo продвижение сайта https://seodelay.ru/ и услуги по продвижению сайта в