10:09 - 12/09/2011 (GMT+7)

Xe Audi “trò chuyện” với tài xế

Audi vừa cùng Viện đại học Công nghệ Muenchen (TMU) hợp tác xây dựng công nghệ mới. Đó là màn hình với nhân vật ảo “biết” nói chuyện với lái xe, thậm chí có thể hiểu được những câu hỏi mà lái xe đưa ra.

Màn hình này phát triển dựa trên hệ thống giao tiếp thông minh trên xe mang tên AviCoS, phối hợp hoạt động với giao diện đa phương tiện Audi, hiện đang là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe của hãng.

Hệ thống sử dụng trí thông minh nhân tạo để hiểu những câu hỏi mà lái xe muốn ám chỉ đến chiếc xe, đồng thời cho những phản hồi cũng bằng lời nói. Thêm vào đó, hình ảnh có tính chất mô tả và video cũng sẽ xuất hiện đồng thời trên màn hình, kết hợp với nhân vật ảo thiết kế sinh động để đưa ra những chi tiết cụ thể.  Ở chế độ “Touch &Tell”, lái xe có thể nhận được những lời giải thích về các chức năng khác nhau của xe chỉ bằng cách chạm vào những khu vực thích hợp trên màn hình.

Như rất nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe khác, hệ thống giao tiếp thông minh AviCoS cũng có thể gây mất tập trung cho lái xe. Các thiết kế gia cũng rất lưu tâm đến vấn đề này, do đó ,họ đã bổ sung cho hệ thống chức năng tự động ẩn đi hình ảnh, đồ họa… khi thấy tốc độ của xe tăng lên, trong khi tài xế vẫn có thể tiếp tục trò chuyện với nhân vật ảo.

Thêm một chức năng mà những nhà nghiên cứu của viện TUM đang nỗ lực hoàn thiện cho hệ thống, đó là khả năng nhận diện được trạng thái tinh thần của lái xe, bằng cách phân tích giọng nói cũng như nhịp độ lời nói. Nếu AviCoS nhận thấy tình trạng mệt mỏi của tài xế, nó sẽ cắt bớt những video âm thanh và hình ảnh. Trong khi đó, nếu kết hợp với những hệ thống khác của xe, nó cũng có thể hướng dẫn hệ thống định vị hoạt động, nhằm cung cấp những chỉ dẫn nhanh nhất và thường xuyên nhất.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

sandyterrace.com 조금의 자비도 없이 일그러진 얼굴.

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

india pharmacy http://indiaph24.store/# reputable indian online pharmacy india online pharmacy

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://azithromycinps.online/]azithromycin 250 mg price in india[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://shemi-otopleniya.ru/ почитайте информацию, которая касается гибкой подводки, выполненной из