10:24 - 6/09/2011 (GMT+7)

Quản lý phương tiện với thiết bị GPS nhỏ gọn

Thông qua vệ tinh và sóng điện thoại, thiết bị định vị GPS sẽ giúp người sử dụng quản lý và kiểm soát phương tiện giao thông của mình.

Hiện nay, GPS không còn là điều mới mẻ, công nghệ định vị bằng vệ tinh GPS dần phổ biến trong đời sống thông qua điện thoại thông minh hay các thiết bị cầm tay chuyên dụng … Có rất nhiều loại thiết bị định vị GPS (GPS tracker) khác nhau, nhưng nó đều có chung một mục tiêu dùng để xác định vị trí của vật thể có gắn GPS bên trên.

Thị trường thiết bị định vị GPS hiện nay cũng rất phong phú, giá bán dao động khoảng 220 USD/chiếc, ví dụ tiêu biểu như GPS tracker mang tên PT01, PT300, PT302. Kích thước của chúng phụ thuộc nhiều vào chủng loại và chức năng. Nhưng nhìn chung, chúng khá nhỏ gọn, ví dụ như thiết bị GPS cá nhân PT01 chỉ có một bộ phát sóng, dây nguồn, khe nhét sim điện thoại, ăng-ten thu sóng GSM và GPS tích hợp bên trong. Ngoài nguồn điện kết nối trực tiếp với xe, thiết bị này còn trang bị pin dự trữ có thời gian sử dụng 8 tiếng.

Bản đồ định vị thiết bị GPS Tracker của TechGlobal
Bản đồ định vị thiết bị GPS Tracker của TechGlobal

GPS tracker làm nhiệm vụ theo dõi, quản lý phương tiện vận tải, ghi lại lộ trình các chuyến công tác, xác định vị trí xe mọi lúc mọi nơi, quản lý điểm dừng đỗ, chống trộm cho trong thuê xe tự lái. Ngoài ra nó cũng ứng dụng cho nhiều mục đích giám sát quản lý khác tương tự.

Thiết bị GPS tracker sẽ thu phát tín hiệu thông qua sóng mạng điện thoại GSM, sóng vệ tinh GPS. Các tín hiệu GPS sẽ được gửi về đầu thu tín hiệu, máy chủ (server) của nhà phân phối sản phẩm GPS trên, qua đó, người sử dụng chỉ cần truy cập vào tài khoản mà nhà phân phối phát kèm khi bán thiết bị GPS để quản lý phương tiện có gắn GPS tracker, tất nhiên việc truy cập phải sử dụng Internet.

Đối với tín hiệu GSM, khi gửi tin nhắn tới số điện thoại gắn trong GPS tracker, nó sẽ gửi lại toạ độ của thiết bị GPS, chỉ cần sử dụng Google map hay các bản đồ kĩ thuật số tương tự là có thể biết rõ vị trí chính xác của GPS tracker.

Lợi ích của GPS Tracking mang lại là giảm chi phí quản lý, vận hành, theo dõi, giám sát hoạt động của xe cộ, xác định chính xác các trường hợp xe bị tai nạn, mất cắp…

Khi sử dụng, mỗi thiết bị sẽ phải chi trả phí dịch vụ 45 – 50 USD/năm dành cho việc duy trì hoạt động mạng vệ tinh và tổng đài, ngoài ra, còn phải trả 50.000 VND/ tháng để duy trì hoạt động mạng viễn thông.

 Cám ơn nội thất Con Rồng Đỏ đã giúp đỡ Autonet thực hiện bài viết này!

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

Online medicine home delivery https://indiaph24.store/# world pharmacy india online pharmacy india

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Hello, this is Ken from Illuminated Hosters. I'm contacting you back

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

sandyterrace.com 조금의 자비도 없이 일그러진 얼굴.

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

india pharmacy http://indiaph24.store/# reputable indian online pharmacy india online pharmacy