14:26 - 16/08/2011 (GMT+7)

Ford EcoBoost: động cơ làm nên điều kỳ diệu

Trong một bài phát biểu gây chú ý gần đây, Ford tuyên bố họ đã nhận được chứng nhận EPA cho mẫu động cơ EcoBoost của chiếc xe hiện đang được bán chạy nhất Explorer.


EcoBoost là công nghệ tăng áp (turbocharge) kết hợp phun xăng trực tiếp có khả năng giảm 20% mức tiêu thụ nhiên liệu và giảm 15% lượng khí thải CO2 nhưng vẫn đảm bảo công suất và không hề ảnh hưởng đến tính năng lái. Công nghệ này hiện đang được Ford áp dụng với hai loại động cơ 4 xilanh và 6 xilanh.

Với trang bị EcoBoost đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe về hiệu quả sử dụng nhiên liệu, Explorer đang được đánh giá là mẫu SUV 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay đồng thời là sản phẩm giúp củng cố vai trò của động cơ xăng truyền thống trong bối cảnh thị trường nở rộ các mẫu xe hybrid và xe điện.

EcoBoost được xem là một chiến thắng lớn của Ford trong việc khẳng định vai trò lãnh đạo công nghệ theo một hướng riêng trong khi các nhà sản xuất khác như Toyota, Nissan, General Motors  tập trung quá nhiều vào thị trường xe điện.

Đáng kể hơn, EcoBoost còn được đánh giá cao bởi nó khả năng triển khai trên nhiều loại xe, từ xe hơi nhỏ để xe tải lớn với mức giá rất phải chăng. Ford tính toán rằng các khách hàng của EcoBoost có thể thu hồi vốn đầu tư ban đầu của họ với việc sử dụng tiết kiệm nhiên liệu chỉ trong vòng 30 tháng, trong khi đầu tư một động cơ diesel sẽ mất trung bình khoảng bảy năm rưỡi, còn chi phí đầu tư cho động cơ hybrid sẽ mất gần 12 năm để thu hồi.

Vào thời điểm này, khi nền kinh tế đang chùng xuống và giá xăng dầu tại Mỹ dường như bị mắc kẹt ở mức 4 USD/gallon, EcoBoost đã giúp Explorer hoàn toàn chinh phục được các khách hàng khó tính nhất.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

sandyterrace.com 특히 그의 아내가 여전히 그를 하루 종일 쳐다보고 있을 때.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.