08:22 - 29/06/2011 (GMT+7)

Dịch vụ sạc điện di động cho xe

Dù các hãng xe và các quốc gia đang đua nhau đầu tư cho lĩnh vực xe điện nhưng không thể phủ nhận thực tế rằng, những trạm sạc điện cho xe hơi vẫn còn khá khan hiếm. Và đây là một khó khăn cho các tài xế nếu không may xe hết điện dọc đường.


Giải quyết tình trạng này, một dịch vụ hỗ trợ dọc đường cho xe điện đã ra đời tại Nhật Bản. Liên đoàn xe hơi Nhật (JAF) và Nissan – hãng khai sinh mẫu xe điện đắt khách Leaf mới bắt tay nhau thực hiện kế hoạch, trong đó tập trung rất nhiều vào dịch vụ sạc điện di động cho xe hơi. Dịch vụ này còn được thử nghiệm tại Kanagawa trong khoảng 1 năm nữa trước khi được phổ biến rộng rãi và hiện do văn phòng JAF tại địa phương này đảm trách.

Các nhà hoạch định dự án cho biết, đây là bước quan trọng trong hệ thống giải pháp hỗ trợ xe điện, giúp đẩy mạnh niềm tin tưởng của người tiêu dùng vào công nghệ chạy điện của xe.

“JAF đang cố gắng xây dựng một môi trường nơi các tài xế xe điện có thể lái xe và yên tâm rằng họ luôn được giúp đỡ, hỗ trợ về các dịch vụ cần thiết cho xe – điều hiển nhiên và dễ dàng như mọi hoạt động đóng góp xã hội khác” – ông Masakazu Kume, đại diện của JAF chia sẻ. “Chúng tôi lúc nào cũng sẵn sàng mang đến cho khách hàng chạy xe điện trên mọi cung đường sự hỗ trợ đắc lực nhất. Quy mô của dịch vụ sẽ tăng lên theo lượng nhu cầu của khách hàng”.

Đội hỗ trợ của JAF hiện được huấn luyện nghiệp vụ tại trung tâm giáo dục Nissan và dùng Nissan Leaf để tham gia tập huấn. Một số mẫu xe điện khác của Nhật bản cũng được sử dụng trong các tính huống giả định khi luyện tập.

Trong một dự án tương tự tại Hoa Kỳ, đội phản ứng nhanh cũng phải học cách vận hành xe điện khi xe xảy ra tai nạn.

Theo Gizmag

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://mexicoph24.life/# mexico drug stores pharmacies

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy