09:22 - 4/06/2011 (GMT+7)

BMW giới thiệu hệ thống hỗ trợ rẽ trái

Rẽ trái tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho cả tài xế lẫn các phương tiện giao thông. BMW đang nỗ lực giảm thiểu những mối nguy đó bằng việc phát triển hệ thống hỗ trợ tài xế rẽ trái.

Hệ thống này hoạt động dựa trên sự phối hợp của 3 máy quét la-ze giúp rà quét các đối tượng di chuyển trong phạm vi 100m quanh xe, kết hợp một bộ phận cảm ứng giúp nhận biết khi tài xế muốn cho xe rẽ trái. Tùy vào tình hình mà hệ thống sẽ kích hoạt phanh tự động để tránh va chạm.

Hệ thống mới đã được thử nghiệm trên dòng BMW 5-Series. Có 2 cách để hệ thống nhận ra xe đang có xu hướng rẽ trái là thông qua hệ thống định vị và nhờ vào việc xác định các vạch kẻ trên đường, cũng như lề đường qua một camera đơn.

Một khi hệ thống được kích hoạt, ba chiếc máy quét la-ze sẽ rà quét khu vực quanh xe để phát hiện các xe đang chạy tới. Trong trường hợp có phương tiện đang tiến đến mà tài xế vẫn tiếp tục cho xe rẽ trái, hệ thống sẽ tự động phanh đồng thời phát ra âm thanh và hiển thị dòng chữ cảnh báo trên bảng điều khiển trung tâm. Để đảm bảo xe không bị phanh gấp khi đang chạy ở tốc độ cao, hệ thống chỉ kích hoạt khi các xe chạy với vận tốc dưới 10km/h – như trường hợp xe đi ra từ các bãi đỗ xe. Muốn hủy bỏ, lái xe chỉ cần nhấn phanh nhẹ, hệ thống sẽ tự động nhả phanh.

Theo phát ngôn từ phía hãng xe, chức năng của hệ thống hỗ trợ rẽ trái còn được nâng cao thông qua việc sử dụng kết hợp với hệ thống giao tiếp xe và xe, chẳng hạn hệ thống giao tiếp WLAN car-to-x. Điều này cho phép các xe có thể trao đổi khá nhiều thông tin quan trọng như loại xe, vị trí, tốc độ, góc lái hiện tại và thậm chí cả các chỉ báo rẽ. Nếu hệ thống hỗ trợ rẽ trái được kết hợp đồng thời với hệ thống giao tiếp xe-xe, phạm vi quét của các máy quét la-ze sẽ tăng lên thành 250m, đồng thời, cho khả năng nhận diện sự có mặt của các phương tiện đang hướng tới dù tầm nhìn bị che khuất.

Hiện, BMW đã giới thiệu hệ thống này tại INTERSAFE 2 diễn ra hôm 17 và 18/5 tại Wolfsburg, Đức. Nó nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ các tài xế của những quốc gia quy định chạy xe bên phải. Người tiêu dùng cũng đặt nhiều tin tưởng rằng, hệ thống sẽ được cải tiến để có phiên bản thích hợp cho các tài xế thuộc những nước bắt buộc chạy xe bên trái.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет открыт В последнее время даркнет, вызывает все больше интереса и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Теневой уровень интернета: запретная территория компьютерной сети Темный интернет, тайная

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://hyggehouse23.su забронируйте номер в «HYGGE-HOUSE». Вам точно понравится удивительный,