10:05 - 17/05/2011 (GMT+7)

Ford giúp sinh viên thiết kế xe buýt

Với sự giúp đỡ của hãng ôtô Ford, một nhóm sinh viên đến từ Viện công nghệ Georgia (Mỹ) đã tiến hành dự án thiết kế mẫu xe buýt chở học sinh với hệ dẫn động thủy lực hybrid.

Số vốn đầu tư của dự án là 50.000 USD, được lấy từ quỹ hỗ trợ mang tên “Ford College Community Challenge”. Nếu thành công, đây sẽ là khởi đầu thuận lợi cho sự ra đời của một thế hệ xe buýt mới ở Mỹ.

Đơn vị chủ quản của dự án là  Atlanta Public Schools – Hệ thống các trường công lập ở Atlanta. Hiện tại, chi tiết cụ thể về chiếc xe vẫn đang được giữ bí mật. Nhưng điều chắc chắn là, loại xe buýt mới sẽ được chuyển sang sử dụng nhiên liệu sinh học tái chế có nguồn gốc từ loại dầu ăn đã qua sử dụng, mục đích là tạo ra những chiếc xe buýt thân thiện hơn với môi trường, giảm bớt lượng khí nhà kính và hạ giá thành dịch vụ. Được biết, hệ thống thủy lực cũng cho phép xe thu hồi năng lượng từ hệ thống phanh của xe.

Người trực tiếp đứng đầu dự án là Michael Leamy, giáo sư thuộc Viện công nghệ Georgia chuyên về cơ khí kĩ thuật và người thực hiện là những sinh viên của ông. Nhóm đã phát triển ý tưởng, từ những bản phác thảo tới trực tiếp thiết kế hệ thống thủy lực hybrid và hiện sắp hoàn thành phần lắp đặt hệ thống.

Đây được đánh giá là một dự án thú vị, đồng thời là cơ hội tốt để sinh viên được nghiên cứu và thực hành. Hệ thống trường công Atlanta cho biết, sản phẩm của dự án sẽ được sử dụng để làm tiền đề nghiên cứu các phương tiện sử dụng nhiên liệu xanh hơn. Về phía Ford, đại diện của hãng ông Jim Vella cho biết :”Cùng với viện công nghệ Georgia và hệ thống trường công Atlanta, chúng tôi muốn tạo ra những thay đổi ngay từ các lớp học và trong cộng đồng. Sự hợp tác này không chỉ mang đến cơ hội học tập và nghiên cứu cho sinh viên, hơn nữa còn thể hiện những nỗ lực vì cộng đồng của hãng.”

Theo Autoevolution

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Профессионализм и Опыт на Службе Качества стоимость подсобного рабочего

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://profotonsk.ru профессиональный фотограф предлагает свою услугу по специализации -