13:03 - 30/03/2011 (GMT+7)

Vừa lái xe vừa nhắn tin với SuperToothHD

Việc sử dụng tai nghe Bluetooth để thực hiện nghe, gọi điện thoại khi đang lái xe đã trở nên hết sức quen thuộc với những người hay ngồi sau vô lăng. Tuy nhiên nó chỉ giúp cho lái xe nghe và gọi điện thoại sau khi chúng ta phải “nhìn” và “bấm” vào điện thoại. Với một thiết bị có tên “SuperToothHD” thì bạn có thể thực hiện mọi chức năng của chiếc điện thoại thông thường chỉ bằng cách “ra lệnh” mà không cần rời tay khỏi vô lăng.


SupertoothHD  được lắp lên xe nhờ dùng lực hút nam châm để gắn lên một giá đỡ và giá đỡ này được kẹp vào kính che nắng của xe, ngay khi chiếc di động bật bluetooth thì hai thiết bị này sẽ được kết nối với nhau một cách tự động để làm việc. Nếu bạn lo lắng chiếc xe đã cũ và tiếng ồn lớn trong xe sẽ làm giảm khả hiệu quả làm việc của thiết bị thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm,  SupertoothHD trang bị loa với công suất lên tới 5,4W do đó nó có thể phát ra âm thanh có cường độ lớn hơn 3 lần so với các tai nghe thông thường, ngoài ra nó còn được trang bị micro kép để nâng cao chất lượng trong việc thu âm  thanh của người nói.

Khi nhận được cuộc gọi thì SupertoothHD sẽ đọc tên hoặc số điện thoại của người gọi đến và nếu bạn chấp nhận cuộc gọi thì chỉ cần nói “Đồng ý”- đây là một trong những những ưu điểm nổi bật của công nghệ này so với các công nghệ kết nối không dây trước đây vì nó cho phép người dùng có thể biết được người gọi tời và có thể trả lời hoặc từ chối cuộc gọi mà không cần nhìn hay bấm bất kỳ thứ gì khác. Ngoài ra lái xe còn có thể dùng giọng nói để thực hiện việc trả lời điện thoại, lựa chọn liên lạc trong danh bạ để thực hiện cuộc gọi, kiểm tra mức  pin của điện thoại hay kiểm tra các cuộc gọi voicemail.

2

SupertoothHD còn có tính “SuperTooth Handsfree Assistant”, nó cho phép những người sử dụng có thể cập nhật cũng như tải trực tiếp bằng giọng nói tin tức tới các trang mạng xã hội như facebook hay Twitter và hơn 30 trang mạng xã hội khác, bên cạnh đó “SuperTooth Handsfree Assistant” còn có thể đọc các tin nhắn, email khi được yêu cầu cũng như thực hiện việc trả lời các email và tin nhắn đó (tất nhiên là bằng tiếng anh). Tất cả các việc làm này được thực hiện khi lái ra chỉ cần “dùng miệng” mà không cần rời tay khỏi vô lăng.

Trong khi SuperTooth HD có thể tương thích với tất cả các loại điện thọa di động miễn là có kết nối Bluetooth thì ứng dụng “SuperTooth Handsfree Assistant” lại chỉ có thể sử dụng được trên các máy chạy hệ điều hành Androi và các máy BlackBerry, nhà sản xuất cũng cho biết ứng dụng này có thể tải về và sử dụng miễn phí trong 6 tháng, sau đó nếu muốn tiếp tục sử dụng ứng dụng này thì phải trả phí với mức giá 5,99USD/tháng hoặc 59,99USD/năm.

Tuy nhiên, thiết bị này cũng gặp phải sự phản đối của rất nhiều người vì họ cho rằng việc sử dụng giọng nói không cần rời vô lăng khỏi tay lái thì cũng vẫn làm giảm sự tập trung của lái xe do đó vẫn gây ra mất an toàn khi tham gia giao thông. Mặc dù vậy nhà sản xuất SuperTooth vẫn sẽ giới thiệu ra thị trường SuperTooth HD cùng với ứng dụng của nó vào tháng 4 năm 2011 với giá bán 129USD.

Car (theo Gizmag)
 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

интернет-магазин мебели

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

авиадоставка из казахстана в россию https://perevozka-iz-kz.ru/

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

доставка из казахстана в россию стоимость https://perevozka-iz-kz.ru/