14:55 - 24/03/2011 (GMT+7)

Sử dụng iPhone và iPad để lái xe

Cầm trên tay một chiếc iPhone hay iPad để điều khiển một chiếc xe chạy từ điểm đỗ đến đón bạn sau đó lên xe ngồi vào ghế sau để điều khiển cho chiếc xe lăn bánh đều đều trên đường. Đây không phải chỉ là ý tưởng mà là một công trình nghiên cứu của giáo sư Raúl Rojas và sinh viên thuộc trường đai học Freie Universität Berlin (Đức) và đã được thử nghiệm thành công ở trên đường.

Quả thực các sản phẩm mang thương hiệu “quả táo” luôn là cảm hứng cho các sáng tạo công nghệ. Tuy nhiên để thực hiện được điều này chiếc xe phải được trang bị thêm nhiều các phụ kiện khác như các cảm biến, camera, máy quét laze… để thu thập các dữ liệu xung quanh xe. Máy quét laze (velodyne laser scanner) đặt cao nhất trên xe cho phép  xoay được góc 3600  để xác định các chướng ngại vật trong phạm vi 30m, và các máy quét laze và rada đặt phía dưới để xác định các chướng ngại vật ở phía dưới trong và xa hơn (trong phạm vi 200m), ngoài ra trên xe còn trang bị các camera kết hợp các thuật toán để phân tích hình ảnh của các vật thể nhỏ trên đường.

Ngoài ra trên xe con trang bị hệ thống định vị GPS cho phép xác định chính xác vị trí của xe (trong phạm vi 1m) và các cảm biến tại các bánh xe để xác định tốc độ của xe. Máy tính sẽ thu thập dữ liệu từ các cảm biến và hệ thống trên để phân tích và đưa ra tín hiệu điều khiển đến các cơ cấu chấp hành để thực hiện yêu cầu của người điều khiển.

Tuy nhiên nhóm nghiên cứu mới chỉ thử nghiệm trên những đoạn đường vắng, ít người qua lại. Để đưa công nghệ này vào các xe thương mại và bán ra thị trường thì nhóm nghiên cứu cần thêm thời gian và các thử nghiệm để hoàn thiện công trình này.

Car

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

mexican online pharmacies prescription drugs: Mexican Pharmacy Online - medicine in

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

northwest canadian pharmacy Certified Canadian Pharmacies best rated canadian pharmacy

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://canadaph24.pro/# canadian pharmacy cheap

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

интернет магазин кукол