09:49 - 8/03/2011 (GMT+7)

Hệ thống pin của RR 102 EX

Rolls-Royce 102 EX là chiếc xe điện gây nhiều ấn tượng tại triển lãm Geneva bởi nó sở hữu hệ thống pin nhiên liệu lớn nhất từng được lắp trên một chiếc xe ôtô.

Rolls-Royce đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của dư luận vì việc trình làng phiên bản xe điện 102 EX concept. Nhiều người vẫn không thể tin rằng hãng xe sang trọng này sẽ đưa một chiếc xe điện kiểu như chiếc 102 EX tại Geneva vào trong danh mục những sản phẩm tương lai. Trong lúc chờ đợi chiếc xe điện của Rolls-Royce trở thành sản phâm thương mại, ai cũng tò mò liệu trong chiếc xe này đang sử dụng công nghệ điện như thế nào.

geneva-2011-rolls-royce-102ex-phantom-electric-live-photos-32109_1.jpg

Rolls-Royce 102 EX concept sử dụng hệ thống pin nhiên liệu Axeon, nó gồm có 96 cell pin lithium ion được đặt vào khoang máy của xe – vị trí được dùng để đặt động cơ và hộp số trên những chiếc RR bình thường. Tuy nhiên, việc bố trí này không làm ảnh hưởng đến sự phân bố trọng lượng đồng đều 50/50 của trục trước và trục sau, duy trì tính ổn định của chiếc 102 EX concept.

Rolls-Royce sử dụng hệ thống pin của Axeon, đó là hệ thống pin nhiên liệu lớn nhất trên thế giới được lắp trên ôtô. Nó có thể đáp ứng đủ cả công suất và sức mạnh cho chiếc xe. Hệ thống pin Axeon mang sức mạnh 71kWh, cung cấp dòng điện một chiều 388V, có dung lượng cực đại 850Ah, công suất 330Kw.

Pin nhiên liệu của Rolls-Royce là loại pin NCM  – “Lithium Nickel Coblat Managnese Oxide”. Đây là một biến thể của loại pin lithium-ion hóa học bình thường có nguồn năng lượng dồi dào và sức mạnh cao. Với việc thiết lập nó thành một định dạng lớn, hiệu năng cao cho phép các gói pin nhiên liệu đặt vào trong các không gian giới hạn đồng thời cũng mang lại công suất lớn hơn.

 “Chúng tôi cảm thấy vui mình khi được hợp tác với Rolls-Royce thử nghiệm chương trình này, việc cung cấp hệ thống pin Axeon là cơ hội để quảng bá, chứng minh công nghệ tiên tiến của chúng tôi”. Dẫn lời CEO của Axeon – Lawrence Berns.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://hyggehouse23.su забронируйте номер в «HYGGE-HOUSE». Вам точно понравится удивительный,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ecodok.ru/ вы сможете воспользоваться такими услугами, как: разработка экологической

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Покупки в скрытой части веба: Заблуждения и Реальность