08:42 - 29/03/2011 (GMT+7)

Có CellControl, ngừng dùng điện thoại

Xã hội càng phát triển thì con người càng bận rộn và tận dụng thời gian để giải trí ở mọi lúc, mọi nơi, thậm chí ngay cả khi đang lái xe. Theo thống kê, ở Mỹ mỗi ngày có khoảng 1.400 người chết và bị thương do sự mất tập trung của lái xe có thể vì họ đang mải sử dụng các thiết bị di động như điện thoại, máy tính xách tay…Thậm chí người ta đang tranh luận để đưa ra đạo luật cấm sử dụng các thiết bị di động khi lái xe.

Trong lúc các nhà chức trách đang tranh cãi về vấn đề này thì một công ty công nghệ của Mỹ đưa ra 1 thiết bị với tên gọi “CellControl” để ngăn cản lái xe thực hiện việc nghe, gọi và nhắn tin trên điện thoại di động khi đang lái xe.

“CellControl” là sự kết hợp của phần cứng và phần mềm để thực hiện việc điều khiển chiếc điện thoại của bạn, hay nói một cách đơn giản, nó giúp lái xe sẽ không bị mất tập trung bằng cách ngắt các chức năng làm việc của các thiết bị di động. Nhà sản xuất cho biết sản phẩm của họ có thể tương thích với khoảng 1.000 thiết bị di động hiện nay bao gồm: điện thoại di động, các thiết bị cầm tay đa dụng, máy tính bảng và thậm chí cả những chiếc máy tính xách tay miễn là các thiết bị này phải có kết nối Bluetooth để có thể kết nối với hệ thống.  

1

Để có thể làm việc được thì trước hết phải lắp đặt 1 bộ “CellControl” vào cổng OBDII ở trên xe và  các thiết bị di động của bạn phải được cài đặt phần mềm, ngoài ra người sử dụng phải đăng ký một tài khoản và số điện thoại chịu sự quản lý của hệ thống, khi có hai điện thoại ở trong xe thì chỉ có số điện thoại đăng ký bị khóa các chức năng còn chiếc điện thoại kia vẫn làm việc bình thường. Hệ thống chỉ bắt đầu làm việc khi xác định thiết bị di động được cài đặt phần mềm cũng ở trong xe. “Cellcontrol” sẽ sử dụng tín hiệu thu được từ hệ thống định vị GPS để xác định di chuyển của thiết bị di động (di chuyển cùng với xe). Khi phát hiện chiếc xe đang dịch chuyển hệ thống quản lý sẽ báo cho lái xe biết thiết bị di động của họ sẽ không nhận được cuộc gọi, tin nhắn hay thực hiện cuộc gọi bằng cách khóa màn hình. Tuy nhiên số điện thoại khẩn cấp và một vài số điện thoại mà bạn đăng ký trước thì vẫn có thể liên lạc được bình thường ở mọi thời điểm. Ngay khi chiếc xe được xác định đã dừng lại thì các thiết bị di động này có thể trở lại làm việc bình thường.

1

Có một điều khá thú vị là hệ thống cho phép khóa bất kỳ chức năng nào của máy mà bạn muốn, điều đó có nghĩa là bạn vẫn có thể chặn chức năng nghe gọi nhưng vẫn có thể nhận được tin nhắn và soạn tin nhắn để gửi đi khi đang lái xe, tất nhiên là nếu bạn muốn như vậy.

Nhìn thoáng qua thì có vẻ như “CellControl” là rất hữu dụng và sẽ làm giảm đáng kể sự mất tung của các lái xe. Tuy nhiên, việc cho người sử dụng có quyền việc lựa chọn các chức năng và các số điện thoại không bị khóa thì coi như hệ thống này sẽ chẳng đem lại lợi ích gì! Có lẽ hệ thống này chỉ phù hợp cho các bậc phụ huynh dùng để quản lý và nâng cao an toàn cho con cái họ tránh việc tập trung vào các thiết bị công nghệ khi lái xe, vốn được giới trẻ yêu thích. 


Car (theo Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Компания MIGRANT SUPPORT с успехом предлагает услуги в Польше по оформлению

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

порча на потенцию-проводила у 1mag.cmag666.ru Хочу поблагодарить экстрасенса Светлану с

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy no presc uk[/url]