09:14 - 17/02/2011 (GMT+7)

Động cơ của năm

Thật khó để lựa chọn một đại diện xuất sắc nhất và xứng đáng nhất để trao giải thưởng này. Bởi vậy, Tạp chí Evo đã quyết định trao giải cho một động cơ đơn giản nhưng rất đặc biệt – Lexus LFA V10.

Vào cuối năm ngoái, những phóng viên của Tạp chí Evo đã có cơ hội được trải nghiệm cảm xúc với động cơ LFA 4805 cc V10 560 mã lực trong lễ ra mắt Lexus tại Nürburgring. Năm nay, một lần nữa họ lại có dịp được hiểu rõ hơn về nó khi kết quả một cuộc thăm dò đã chứng minh rằng, LFA V10 đã chính thức chinh phục Evo hơn bất kỳ đối thủ nào khác.

Tiếng ồn phát ra khi bắt đầu khởi động động cơ như một tiếng gầm chắc nịch của chiếc V10 dòng xe đua F1, xu-pap xả khí thải phun mạnh mỗi khi ma sát với bướm ga (tất cả trong số đó, mỗi chiếc được điều khiển bằng một nguồn điện tử riêng). Ngay sau đó, mô-men xoắn bắt đầu vận hành, tăng nhanh từ mức tối thiểu 5000 vòng/phút lên đển giới hạn tối đa 9000 vòng/phút do đầu vào mỗi cặp xi-lanh đã được đóng chặt nhằm giữ tốc độ nạp khí cao. Ông Haruhiko Tanahashi, kỹ sư trực tiếp tạo ra LFA thậm chí còn đo được vận tốc cực đại của V10: tăng tốc từ 0 lên mức tối đa 9000 vòng/phút chỉ trong vòng 0,6 giây – thời gian ngắn tới mức chưa đủ cho một cái nháy mắt.

Khối lượng siêu nhẹ là yếu tố then chốt tạo điểm nhấn cho V10. Các cần nối được làm bằng titan, cũng giống như chất liệu cấu tạo 40 van với đuôi xupap siêu mảnh. Quá trình bôi trơn được đảm nhận bởi một hệ thống bình hứng dầu khô giúp đối phó với lực cua và phanh 2G. Các góc chữ V định dạng 72 độ – góc mở tối ưu tạo cân bằng cho mạch sơ cấp và mạch thứ cấp của V10. Nhẹ hơn so với V6, động cơ LFA đáp ứng đủ tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Tất nhiên, việc đưa LFA vào sản xuất đại trà sẽ còn cần nhiều thời gian nữa.

(Nguồn: Evo)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Производство морских аквариумов с живыми рыбками – цены и описание на

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Присоединяйтесь к Списку Довольных Клиентов «Арены Строй». Выбирая нас, вы выбираете

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Поисковое SEO продвижение сайтов в Москве https://seosferaya.ru/, стоимость тарифов на быструю

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://wedding42.ru/ почитайте информацию, которая касается того, как правильно, быстро