15:53 - 15/02/2011 (GMT+7)

5 sáng tạo công nghệ của năm

Từ việc độ bánh xe cho đến việc trình làng gia đình xe điện đầu tiên, những phát minh công nghệ mới của làng xe hơi thế giới đang trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết.



1. Đèn pha phát xạ diot Mercedes CLS

Trên thị trường đã xuất hiện những loại đèn pha giữ vai trò định hướng sáng, chuyển về pha gần trong một thời gian ngắn sau đó tự động trở về hướng ban đầu của chùm sáng chính, điều chỉnh phạm vi và độ lan tỏa của chùm tia sáng dựa theo tốc độ xe và điều kiện thời tiết. Hầu hết, các loại đèn pha này đều được halogen hóa hoặc sử dụng công nghệ xả khí xe-non. Hệ thống đèn của Mercedes CLS là sự kết hợp của tất tất cả những tính năng trên, cộng với tính năng ánh sáng trắng. Nó có tuổi thọ dài nhất trong số những đèn LED đang tồn tại trên thị trường. Ngoài ra, còn một chi tiết rất thú vị có thể coi là tính năng độc đáo chỉ có ở CLS, đó là khi bạn đi xuống phía sau xe, các chùm sáng của đèn pha sẽ di chuyển về phía tâm đường để hỗ trợ bạn băng qua. Một thiết kế rất thông minh.

1

2. Lốp Contiseal


Trong khi những ưu và khuyết điểm của những loại lốp run-flat vẫn còn đang được tranh cãi trên nhiều diễn đàn, Continental đã nhanh chóng đưa ra một giải pháp hoàn toàn mới. Đó là việc ký một thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Volkswagen cung cấp hệ thống lốp xe với tên gọi Contiseal. Loại lốp này được phủ bên trong một lớp polymer linh hoạt, có khả năng  bịt kín các lỗ hổng đường kính tối đa 5mm trong tiết diện trong của lốp. Đây là điều chưa một loại lốp nào làm được. Passat CC, Sharan và Seat Alhambra là những mẫu được VW ưu ái lựa chọn để sử dụng loại lốp này.

1

3. Xi lanh đóng Bentley

Một động cơ V8 6.75 lít vốn ra đời từ năm 1959 sẽ khó có khả năng gây một tiếng vang trong giới công nghệ vào thời điểm này, ngay cả khi nó được trang bị mô-men xoắn tăng áp, công suất 1020 Nm. Nhưng Mulsanne giảm nhẹ nhược điểm của nó bằng một thủ thuật mới. Rất nhẹ nhàng, nó trở thành một động cơ V4 3375cc bằng cách chặn đóng 4 trong số 8 van hút đang mở. Các van đóng không cần bơm và khi đó 4 xilanh làm việc hiệu quả hơn 8 chiếc. Đơn giản, hiệu quả và rất rõ ràng.

1

4. Màn hình hiển thị TFT của Jaguar/Range Rover

Với việc đưa thiết bị camara kỹ thuật số vào bảng điều khiển, những sản phẩm cao cấp nhất của Jaguar Land Rover hiện đã được trang bị một màn hình công nghệ 3D có khả năng hiển thị hình ảnh rất thuyết phục, giúp hỗ trợ lái xe trong những tình huống có tầm nhìn hẹp. Giao diện màn hình có thể thay đổi khi cần thiết. Với khả năng hiển thị hoàn hảo, TFT còn cho phép sử dụng tiện ích DVD trên màn hình chính.

1

5. Nissan Leaf

Bất chấp những lời chỉ trích về những hạn chế của nó, Nissan Leaf vẫn là một chiếc xe hoàn hảo trên thị trường với thiết kế độc đáo, sử dụng điện 100% và mức giá hấp dẫn. Mức giá bán 23.990 Bảng Anh (đã bao gồm 5000 Bảng trợ cấp của Chính phủ Anh), Leaf khiến nhiều khách hàng cảm thấy đây là một khoản đầu tư rất có lợi bởi chi phí hoạt động của chiếc xe này thực sự rẻ và thân thiện với môi trường. Leaf có một thiết kế ngoại thất gọn gàng, nội thất tinh tế và khả năng tăng tốc đáng ngạc nhiên. Điều quan trọng hơn là Leaf không tạo ra khí thải trong khi sử dụng và công nghệ pin cải tiến cho phép chiếc xe có khả năng hoàn thành 100 dặm dễ dàng và đơn giản chỉ với một lần sạc.

1

(Nguồn: Evo)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всероссийская благотворительная школьная ярмарка предлагает вам разместить собственные товары на ней

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://fordrazbor.ru/ уточните то, где проходит авторазбор Ford. Перед вами

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих