08:01 - 12/10/2010 (GMT+7)

Khe hút gió giúp tiết kiệm nhiên liệu

Trong khi Honda Civic hybrid tiêu thụ xấp xỉ 5,3 lít/100km thì mẫu xe cùng kích thước Chevrolet Cruze Eco 2011 cũng chỉ tốn khoảng 5,8 lít/100km dù không phải là dòng xe hybrid.

Bí quyết giúp Cruze Eco với động cơ đốt trong đơn thuần có thể đạt được mức tiêu thụ tương đương một chiếc hybrid chính là hệ thống khe hút gió đặc biệt nằm ở ba-đờ-sốc  trước của xe.

Các khe hút gió được đặt phía sau ba-đờ-sốc và sử dụng các cảm biến để xác định điều kiện gió và nhiệt độ xung quanh. Khi xe chạy với tốc độ cao, các mô-tơ điện tự động đóng khe hút gió để tối ưu hóa đặc tính khí động học của xe. Khi xe chạy chậm, các khe hút gió mở rộng để dòng khí thổi vào làm mát động cơ. Ngoài ra, Cruze Eco có trọng lượng nhẹ hơn và gầm thấp hơn. Vì vậy, Chevrolet cho rằng xe sẽ đạt được hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu cao nhất nhờ kết hợp các yếu tố trên.

1
Các khe hút gió được đặt phía sau ba-đờ-sốc và sử dụng các cảm biến để xác định điều kiện gió và nhiệt độ xung quanh.

Chevrolet Cruze Eco 2011 được giới thiệu vào trung tuần tháng 3 năm nay. Xe được trang bị động cơ tăng áp tua-bin 4 xi lanh Ecotec 1.4L cho công suất 138 mã lực, hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động. Theo Chevrolet, xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 10 giây với số sàn và 9 giây với số tự động. Xe gồm 3 phiên bản là Cruze LS, LT và LTZ.

Cruze Eco sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào quý 4 năm nay và với giá bán 18.985 USD, rẻ hơn gần 5.000 USD so với Honda Civic hybrid (23.800 USD), Cruze chắc chắn sẽ thu hút được người tiêu dùng.

(Nguồn: Gizmag)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]