09:45 - 12/08/2010 (GMT+7)

Audi phát triển hệ thống kiểm soát đèn đường

Để giúp quá trình lưu thông trên đường phố diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn, nhà sản xuất xe hàng đầu của Đức Audi đang phát triển hệ thống Travolution có khả năng kiểm soát lượng thời gian dừng lại hay tăng tốc của những chiếc xe bằng cách “bắt tín hiệu” với hệ thống đèn đường.

Theo đó, hệ thống này có thể giúp xe tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn và tài xế tiết kiệm được khoảng thời gian phải dừng lại để chờ đèn đỏ.

Mô tả ảnh.

Phía Audi cho biết, hệ thống Travolution của họ sẽ sử dụng một đường mạng LAN không dây và UMTS để “bắt liên lạc” với hệ thống đèn hiệu giao thông, sau đó “dò” khoảng thời gian sẽ thay đổi màu đèn đường.

Sau khi nhận được tín hiệu từ Travolution, ngay lập tức các dữ liệu từ hệ thống đèn hiệu giao thông sẽ được chuyển hóa thành dạng đồ thị rồi gửi ngược trở lại cho xe thông qua màn hình trung tâm.

Qua đồ thị trên, người lái có thể tính trước được nên lái xe ở tốc độ nào để khi xe sắp đi đến điểm dừng đèn xanh đèn đỏ tiếp theo thì đèn sẽ chuyển sang màu xanh. Thậm chí, nếu người lái vẫn phải dừng để chờ đèn đỏ thì đồ thị trên cũng có thể cho họ biết phải dừng xe bao lâu thì đèn sẽ chuyển sang màu xanh.

Mô tả ảnh.

Audi ước tính, nếu lắp đặt hệ thống này cho tất cả các xe ở Đức thì lượng khí thải CO2 sẽ giảm 15% và sẽ tiết kiệm được khoảng 0,02 lít xăng cho mỗi trạm dừng chờ tín hiệu đèn. Tuy nhiên, để làm được điều đó, nhà sản xuất phải đưa ra một mức giá hợp lý.

Ngoài những tiện ích kể trên, Travolution còn có khả năng thanh toán tiền trực tuyến khi tiếp nhiên liệu hay đậu xe bằng cách kết nối với máy bơm ở trạm xăng hoặc máy thu tiền đậu xe ở đường phố.

Hiện tại, hệ thống trên đang được thử nghiệm trên 15 chiếc xe có kết nối với 25 trạm đèn giao thông ở Ingolstadt, Đức.

(Nguồn: Motortrend)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить