14:30 - 3/06/2010 (GMT+7)

Mercedes-AMG giới thiệu động cơ V8 5.5L mới

Mercedes- AMG vừa giới thiệu bộ động cơ tăng áp truyền nhiên liệu trực tiếp V8 5.5L sẽ thay thế cho động cơ 6.2L trên một số dòng xe hiện nay.

Đây là sản phẩm được lắp ráp bằng tay, ra đời nhờ sự hợp tác giữa Mercedes-Benz và công ty con của hãng là AMG. Động cơ này có tên M157, điển hình cho công nghệ tăng áp kép, truyền nhiên liệu trực tiếp, có thể cho công suất lên đến 544 mã lực và mô men xoắn cực đại 800 Nm.

 

Cấu tạo của M157 bao gồm: một hộp trục khuỷu được làm từ nhôm, 4 van trên mỗi xy-lanh, trục cam có thể điều chỉnh được, một bộ phận làm mát, máy phát và hệ thống stop-start (động cơ sẽ tự động tắt khi xe dừng lại và lập tức khởi động lại khi tài xế nhấc chân phanh hoặc đạp ga) giống với dòng E63: Bất cứ khi nào động cơ phải hoạt động quá nhiều hay khi phanh, động năng sinh ra lúc đó sẽ có tác dụng để xạc pin chứ không phát ra hơi nóng như thông thường. Điều này sẽ giúp cho xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

 

Dự kiến, Mercedes-Benz sẽ trang bị bộ động cơ “khủng” này cho chiếc sedan S63 AMG ra mắt vào mùa hè tới. Khi đó, chiếc xe mới sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 10,5 lít/100km, tiết kiệm 25% so với phiên bản hiện tại, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,5 giây và có vận tốc cực đại lên tới 250 km/h.

(Nguồn: Autoblogs)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

best online pharmacy india https://indiaph24.store/# online shopping pharmacy india п»їlegitimate online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://magazinsemena.ru вы сможете приобрести семена, а также все необходимое

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

mail order pharmacy india http://indiaph24.store/# online pharmacy india reputable indian online