07:51 - 1/10/2011 (GMT+7)

Giải pháp chống trộm xe

Những vụ trộm xe ngày một tinh vi đang trở thành vấn đề nhức nhối ở những đô thị lớn, và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ.

Ở Mỹ, người ta ước tính trung bình cứ khoảng 33 giây sẽ lại xảy ra một vụ trộm cắp xe. Và chỉ có khoảng 57% các vụ trộm xe tìm lại được chiếc xe đã mất, điều đó có nghĩa là tới 43% số xe bị đánh cắp đã hoàn toàn “không cánh mà bay”. Trong số đó, rất nhiều vụ có thể được ngăn chặn nếu như chủ xe sở hữu đức tính cẩn thận, nhưng đáng tiếc rằng điều đó chỉ là một giả thiết.

Hãy suy nghĩ một cách nghiêm túc rằng có rất nhiều vụ trộm xe bắt nguồn từ sự hớ hênh của các ông bà chủ, một sai lầm rất nhỏ hoặc đơn giản chỉ là sự đãng trí một cách rất ngớ ngẩn. Thống kê của Cục quản lý an toàn giao thông liên bang Mỹ (NHTSA) chỉ ra rằng có tới 40% đến 50% số nguyên nhân đến từ sai sót của chủ phương tiện, ví dụ như quên khóa xe, hoặc quên luôn cả chìa khóa trong xe.

Phạm vi và những khu vực mà bọn trộm xe quan tâm

Số liệu thống kê NHTSA cho thấy một số mẫu xe có xu hướng thu hút sự quan tâm của bọn trộm xe hơn so với một số mẫu khác. Ví dụ như các mẫu xe thể thao được nhiều người ưa thích, hoặc những mẫu SUV đắt tiền. 72% số xe bị đánh cắp trên thực tế là các xe cá nhân dòng passenger car. Thậm chí, chương trình nghiên cứu của NHTSA còn chỉ ra rằng sống ở một nơi nhất định khiến chiếc xe của bạn dễ bị “nhòm ngó” hơn.

Cho tới nay, top 10 xe bị đánh cắp nhiều nhất tại Mỹ là: Dodge Magnum, Pontiac Grand Prix, Dodge Charger, Mitsubishi Galant, Chrysler 300, Hyundai Azera, Chrysler Sebring, Chrysler Pacifica, Chrysler PT Cruiser và Hyundai Sonata. Cũng theo NHTSA, 10 bang tại Mỹ dẫn đầu về số vụ trộm cắp xe hơi là: California, Florida, Texas, Illinois, Georgia, Nevada, Maryland, Bắc Carolina, Arizona , Missouri và New Jersey.


Kẻ trộm muốn bộ phận của bạn


Thông thường, một chiếc xe sau khi được đánh cắp sẽ được bọn trộm xe bán lẻ từng bộ phận chứ không tiêu thụ toàn bộ một lúc. Cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi kết quả nghiên cứu của NHTSA cho thấy bọn trộm xe sẽ thực hiện một phi vụ trộm chỉ đơn giản là nhằm vào một số bộ phận nhỏ nào đó của chiếc xe. Tất nhiên, ngoại trừ những thứ rẻ tiền như bộ tích hợp radio và bánh xe!

Các bộ phận “hot” được những tên trộm này “khoái” nhất thông thường là túi khí, pin, bộ chuyển đổi xúc tác, hệ thống định vị GPS, bộ chương trình giải trí DVD, hoặc những sản phẩm công nghệ cao được tích hợp trên xe như máy nghe nhạc Ipod, máy tính bảng và tất nhiên là cả … ví tiền nữa.

Giải pháp nào chống trộm xe hiệu quả nhất?

Bên cạnh những phần mềm an ninh chống trộm đắt tiền mà không phải ai cũng sẵn sàng móc hầu bao để mua, NHTSA đưa ra một số biện pháp đơn giản mà hiệu quả giúp các chủ phương tiện hạn chế được tối đa chiếc xe bị “bốc khói”, đó là khi đỗ xe và rời khỏi xe, hãy nhanh chóng duyệt lại một lần danh sách các cảnh báo sau:

- Đã cầm chìa khóa chưa?

- Đã đóng và khóa các cửa ra vào và cửa sổ chưa?

- Đã đỗ xe trong một khu vực đủ ánh sáng chưa?

- Đã Cất gọn vật có giá trị có thể được nhìn thấy từ bên ngoài chưa?

Tóm lại, không ai dám khẳng định mình đứng ngoài nguy cơ bị trộm cắp xe cộ, nhưng nếu cẩn thận hơn, xác suất chúng ta gặp phải sự cố sẽ giảm đi đáng kể. Vì vậy, hãy trang bị cho mình sự tỉnh táo đủ để bảo vệ chiếc xe của mình an toàn cho tới khi nào chúng ta không cần nó nữa.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить