10:43 - 17/10/2011 (GMT+7)

6 bước đơn giản để chọn đúng ga-ra

Chủ xe nào chẳng muốn tìm một ga-ra tốt, bởi nó mang đến cho bạn một thợ sửa xe lành nghề và tận tâm, giúp bắt bệnh và chữa bệnh cho chiếc xe thân yêu của bạn hiệu quả và mức giá chấp nhận được. Tìm ga-ra tốt cũng giống như tìm một bệnh viện, một lương y chăm sóc cho sức khoẻ của chiếc xe.

Dưới đây là 6 bước đơn giản để chọn được một ga-ra tốt (có tham khảo ý kiến của Lorraine Sommerfeld – chuyên gia viết về ô tô của Toronto Star). Xin chia sẻ để bạn đọc Autonet tham khảo:


1. Hỏi han: Việc đặt câu hỏi có nghĩa là bạn phải xin ý kiến trợ giúp của những người đi trước bạn, họ đã có kinh nghiệm nhất định về những ga ra ôtô nhất định. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn đi hỏi bừa. Nếu câu trả lời từ một người huyênh hoang và hay “chém gió” thì chắc chắn, bạn cần có thêm ý kiến của người thứ 2, thậm chí là thứ 3.

2. Đi thực địa: Nghĩa là hãy trực tiếp đến với ga-ra đó, tất nhiên là trước khi xe của bạn có vấn đề. Đến nơi, quan sát xung quanh xem ga-ra đó có đông khách không – vì lẽ dễ hiểu là ga-ra tốt sẽ thu hút nhiều khách hàng; trông có rộng rãi sạch sẽ hay không bởi một người thợ máy tốt là người biết giữ cho ga-ra của mình gọn gàng, sắp xếp dụng cụ sửa chữa một cách ngăn nắp, có khoa học.

Đi thực địa là một bước cần thiết để có những đáng giá ban đầu về ga-ra
Đi thực địa là một bước cần thiết để có những đáng giá ban đầu về ga-ra

3. Xác định khoảng cách: Đó là khoảng cách từ nhà/cơ quan của bạn tới ga-ra. Hãy chọn một ga-ra ở gần nơi bạn sinh sống hoặc làm việc vì nó sẽ tiện cho việc đi lại, nhất là khi bạn phải thường xuyên tới đây để thực hiện kiểm tra, thăm khám định kì cho chiếc xe. Ngoài ra, bởi việc kiểm tra xe định kỳ sẽ giúp nhanh chóng phát hiện những hỏng hóc cần sửa chữa hoặc thay thế, nên, hãy giao kèo với ga-ra về lịch thăm khám định kỳ để tiện cho những lần ghé thăm kế tiếp.

4. Trò chuyện: Khi mang xe tới bảo dưỡng hoặc sửa chữa, không nên ngồi im như thóc quan sát hoặc chúi mũi vào những cuốn tạp chí tại đây. Bạn nên dành thời gian chuyện trò với người thợ máy. Việc này rất có lợi. Trước hết, nó giúp bạn có thêm kiến thức về xe hơi, tiếp đó, nó tạo điều kiện để bạn và người thợ máy “tăng tình hữu hảo”. Hãy so sánh. Giả sử, bạn đang lái xe trên đường thì xe phát ra những tiếng kêu ầm ầm như máy trộn bê tông. Bạn nghĩ ai sẽ là người sẵn sàng chạy đến để giúp đỡ? Là anh chàng thợ máy bạn đã quen thân hay gã nào đó vẫn thao thao bất tuyệt trên các chương trình hướng dẫn sửa xe của đài truyền hình? Chắc chắn sẽ là người thứ nhất.

Trò chuyện với thợ máy khi mang xe tới ga-ra cũng là điều nên làm
Trò chuyện với thợ máy khi mang xe tới ga-ra cũng là điều nên làm

5. Tiếp tục quan sát: Đầu tiên là quan sát phòng đợi. Nơi này cần sạch sẽ và thoải mái. Tốt hơn nữa là ở đó có một cái giá để những tờ tạp chí chuyên về ôtô, xe máy mới xuất bản và nhật báo mới nhất. Ngoài ra, cũng cần quan sát cả chỗ thợ làm việc. Nếu người thợ sửa xe cho bạn làm việc với thái độ vui vẻ và tận tuỵ, chẳng có lý do gì để lần sau bạn không trở lại. Nếu ngược lại, có lẽ cũng nên cân nhắc để cho điểm ga-ra này.

6. Lắng nghe và thẩm định: Một thợ máy tốt sẽ giải thích cho bạn một cách tử tế rằng họ cần làm gì với xe của bạn từ trước khi bắt đầu. Thậm chí, ngay cả khi vừa thao tác, anh ta cũng vẫn sẵn lòng giải thích cụ thể từng thứ một cho bạn nghe. Tuy nhiên, để đánh giá được lời phân tích đó có đáng tin hay không, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một số kiến thức cơ bản về xe cộ. Hãy đọc sách hướng dẫn của nhà sản xuất, hiểu được lịch bảo dưỡng của nhà máy… Còn trong trường hợp người thợ sửa máy không chịu nói rõ những gì sẽ làm, chỉ cần đánh xe đi chỗ khác.

Cuối cùng, hãy chấp nhận rằng, người càng già càng yếu, xe càng cũ thì càng nhiều bệnh. Hãy cân nhắc các biện pháp thay thế sửa chữa hợp lý và vui vẻ trả tiền cho những gì bạn được thụ hưởng từ ga-ra.

Chúc các bạn chọn được một ga-ra ưng ý!

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр