13:57 - 15/10/2010 (GMT+7)

Khuyến cáo lái xe trong vùng ngập lụt

Thực trạng mưa lớn kéo dài và nước dâng cao, làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân. Đặc biệt, trong thời gian qua, số lượng xe ôtô và gắn máy bị hư hỏng rất nhiều và đáng lo ngại.


Để hỗ trợ khách hàng, các chuyên gia kỹ thuật của BMW Euro Auto đã đưa ra một số khuyến cáo hữu ích cho các tài xế lái xe ôtô vào các khu vực ngập lụt để có thể xử lý tình huống đúng đắn nhằm hạn chế tối đa hư hỏng có thể gây ra cho xe.

1. Không đi hoặc hạn chế tối đa đi vào những con đường đang ngập lụt.

2. Khi chạy xe trên đường ngập lụt, chỉ được phép chạy khi nước ngập bánh xe không quá 25cm. Đây là mức mước an toàn, tuy nhiên cũng phụ thuộc vào tùy từng dòng xe với độ cao khác nhau. Đặc biệt chú ý khi có xe chạy cùng chiều và ngược chiều sẽ xảy ra hiện tượng tạo sóng, có khả năng nước dâng cao và tràn vào đường nạp gió, vào lọc gió động cơ, đi qua cổ nạp, vào xú-páp và đi vào động cơ làm gây ra hiện tượng thủy kích có thể làm cong tay biên, nặng hơn có thể sẽ gãy tay biên và phá hủy động cơ.

Chú ý: Khi xe vào đường gập nước và đột ngột chết máy, người sử dụng xe phải hiểu rằng xe đã có hiện tượng bị thuỷ kích nên tuyệt đối không được khởi động lại động cơ vì làm như vậy sẽ làm cho động cơ hư hỏng nặng thêm mà thôi.

Ngoài ra, việc chạy xe vào vùng ngập nước còn ảnh hưởng và làm hư hỏng các thiết bị điện lắp trên động cơ như cảm biến đo gió nạp, cảm biến vị trí bướm ga, các hộp điện điều khiển khác…gắn trên xe.

3. Trong trường hợp xe bị tắt máy đột ngột trong vùng ngập lụt, TUYỆT ĐỐI không được khởi động lại và phải liên lạc ngay đến điện thoại đường dây nóng của  các Trung tâm dịch vụ ủy quyền (thường được dán ở mặt trong của khoang hành lý ) để được tư vấn hướng dẫn tìm biện pháp tối ưu để xử lý.

Chú ý quan sát mức nước khi mở cửa, nếu mức nước cao hơn phần thấp nhất của cửa ra vào, tuyệt đối không mở cửa, vì sẽ làm nước bên ngoài tràn vào làm hư các hệ thống điện tử, khi đó cần mở cửa sổ để ra vào xe.

4. Trường hợp không có sự lựa chọn, buộc phải mạo hiểm đi qua vùng ngập lụt  thì nên tháo lọc gió động cơ ra để lấy gió trực tiếp từ khoang động cơ vào (vị trí cao nhất) mà không thông qua đường khí nạp theo xe (vị trí thấp hơn). Qua khỏi đoạn ngập lụt, lắp lại lọc gió động cơ trả lại hiện trạng như ban đầu.

5. Đối với xe BMW trong trường hợp cần thiết tự xử lý, do xe bị hãm khoá P hoặc phanh tay cần thực hiện các thao tác như trong các hình đính kèm, riêng đối với các xe BMW X series (X3, X5, X6) kiến nghị chỉ nên kéo xe bằng xe bàn (4 bánh không quay).

6. Nhằm tránh những rủi ro và chi phí phát sinh có thể xảy ra, trong trường hợp xe đã vào vùng ngập nước, sau khi đưa xe ra khỏi vùng ngập nước an toàn khách hàng nên chủ động đưa xe vào xưởng của các đại lý được ủy quyền để kiểm tra các hạng mục:

  + Đọc lỗi bằng máy chuẩn đoán
  + Họat động của động cơ và nhớt máy
  + Kiểm tra nhớt hộp số
  + Kiểm tra nhớt cầu sau
  + Kiểm tra sàn xe có bị nước vào hay không

Hãy liên hệ với BMW Euro Auto để được trợ giúp:


Chăm sóc khách hàng:
       
Phía Nam         0983276276
Phía Bắc         01234336888

Dịch vụ kỹ thuật:

        
Phía Nam:         0936507799
Phía Bắc:         01234336999

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

india pharmacy https://indiaph24.store/# mail order pharmacy india reputable indian online pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

וזמינות לבילויים בכל שעות היממה. זהו הרגע לעשות משהו למען עצמכם,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

פנטסטיות בקלות ובמהירות. מנוע החיפוש המשוכלל שלנו הופך את מציאת הדבר

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://iz-nerzhaveyki.ru/ почитайте информацию, которая связана с фитингами, кранами, подводками,