08:12 - 22/07/2010 (GMT+7)

5 mẹo sử dụng xe mùa hè

Ánh nắng gay gắt, mặt đường bỏng rát,… của mùa hè có thể gây hại đến những chiếc xe của bạn. Hãy tham khảo 5 mẹo nhỏ dưới đây để bảo vệ chiếc xế yêu của mình dưới những điều kiện khắc nghiệt nói trên.

1. Chọn chỗ đỗ xe râm mát

 

Hãy cố gắng đỗ xe ở những địa điểm râm mát để tránh ánh nắng mặt trời gay gắt có khả năng làm hại tới xe. Tuy nhiên, không nên đỗ xe ở những gốc cây có nhiều chim đậu để không phải nhận những “món quà bất đắc dĩ” từ chúng.

2. Kiểm tra mức độ chất lỏng thường xuyên

 

Hãy kiểm tra thương xuyên nước lau kính chắn gió, dầu hộp số, mức nhiên liệu, dầu phanh, nước làm mát động cơ,… để đảm bảo điều kiện vận hành tốt nhất cho xe.

Ngoài ra, sức nóng mùa hè cũng có khả năng làm khô độ nhớt của nhiên liệu, do vậy khi hoạt động, động cơ không có đủ độ trơn cần thiết, trong một số trường hợp có thể gây hỏng hóc hoặc gây nên những tiếng động lạ trong động cơ xe. Để khắc phục, cần thường xuyên kiểm tra và bơm dầu có độ nhớt cao cho xe.

3. Lái xe ở tốc độ vừa phải

 

Hãy luôn lái xe ở vận tốc 110km/h thay vì 140km/h. Các cuộc kiểm tra của Cơ quan bảo vệ môi sinh Hoa Kỳ EPA đều cho thấy, khi xe vận hành với tốc độ trung bình 110km/h sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 10-15% đồng thời giữ cho động cơ xe bền bỉ hơn.

4. Không nên chất quá nhiều đồ lên xe

 

Một số người thích chất đống hành lý lên xe, tuy nhiên nếu xe phải “vác” quá nhiều đồ, khoảng không gian trong xe và khoang hành lý sẽ rất chật chội, làm giảm sự tiện lợi khi điều khiển xe và ảnh hưởng tới mức độ tiêu thụ nhiên liệu. Do vậy, hãy bỏ những thứ không cần thiết ra khỏi xe.

5. Sử dụng đúng loại lốp

Lốp xe có nhiều loại, mỗi loại đều được trang bị để dùng trong những điều kiện thời tiết và đường xá khác nhau. Vì vậy, khi hè đến, hãy thay bộ lốp mùa đông bằng lốp mùa hè để đảm bảo khả năng vận hành tốt nhất cho xế yêu của bạn.

(Nguồn: Topspeed)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

SEO продвижение и раскрутка сайтов с гарантией https://seomayker.ru/. Услуги по продвижению

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://iz-nerzhaveyki.ru/ ознакомьтесь с трубами из нержавейки, гибкой подводкой, шаровыми

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Заказать seo продвижение сайта https://seodelay.ru/ и услуги по продвижению сайта в