10:07 - 30/06/2010 (GMT+7)

Vì sao dầu trợ lực trào ngược khi tắt máy?

Lượt xem: 984 Bình luận: 0

Vì sao dầu trợ lực trào ngược khi tắt máy?

Tôi đang dùng xe Hyundai 3.5 tấn, khi nổ máy đi thì không sao nhưng cứ tắt máy thì dầu ở bộ phận trợ lực dầu bị trào ngược lại. Xin Autonet Care cho tôi hỏi nguyên nhân do đâu và cách khắc phục? (Anh Thạo – thính giả VOV giao thông và tổng đài Autonet Care).

Trả lời: Trong hệ thống trợ lực lái có một bộ phận liên quan tới điều bạn đang hỏi, đó là van phân phối đường dầu. Theo các chuyên gia thì xe của bạn có thể rơi vào 3 trường hợp:

  • Van phân phối bị mòn sước và bao kín không còn tốt dẫn tới áp suất dầu sau bơm thông ngược trở lại bình dầu. Trong trường hợp này bạn cần thay cụm van phân phối khác.
  • Van phân phối sau khi lắp bị sai vị trí, dẫn tới một số cửa van bị thông nhau gây nên hiện tượng trào ngược dầu, bạn cần đem tới nơi sửa chữa lại.
  • Xe đã bị sự cố thanh xoắn mở van bị biến dạng gây nên sai vị trí đóng mở van, cần thay thế cả cụm van phân phối.

(PGS. TS. Nguyễn Khắc Trai – trường ĐH Bách Khoa Hà Nội)

anhnt

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Toyota Camry độ theo phong cách Lexus ở Sài Gòn

Tôi ở Tp HCM, muốn độ đầu xe Camry, cuối đời

Honda SH300i ABS 2015: Giữ vững vị thế

Cho mình hỏi shi300 2016 đổ bao nhiêu lít nhớt

Yamaha Janus 2016: Tiên phong công nghệ cho xe ga giá rẻ

bình xăng dưới yên là bị mất điểm rồi

Mitsubishi Pajero Sport 2016 sẵn sàng diện kiến khách hàng Việt

Xe 2009 đã trang bị đầy đủ. Chỉ thiếu camera