11:33 - 28/07/2014 (GMT+7)

Mercedes-AMG công bố động cơ V-8 4.0L Biturbo mới

Cuối tuần qua, Mercedes-AMG đã chính thức công bố những thông số kỹ thuật của mẫu động cơ hoàn toàn mới V-8 4.0L Biturbo. Động cơ này đã được xác nhận sẽ có mặt trên mẫu xe thể thao mới Mercedes-AMG GT, thay thế cho tiền thân SLS AMG.

Mục đích ra đời của động cơ 8 xi-lanh này của Mercedes-AMG là tạo ra một cỗ máy siêu quyền lực, trọng lượng nhẹ, hiệu quả và thân thiện với môi trường.

Động cơ AMG V-8 mới sẽ có mã hiệu là M178 đi kèm hai turbo tăng áp, sản sinh sức mạnh lên tới 375 kW (503 hp) với mô-men xoắn cực đại 650 Nm.

Quá trình kiểm nghiệm ngắt gao động cơ mới trước khi đưa vào ứng dụng thực tế

Quá trình kiểm nghiệm ngắt gao động cơ mới trước khi đưa vào ứng dụng thực tế

Điểm nhấn của động cơ AMG V-8 mới nằm ở cách bố trí bộ turbo tăng áp, nó không gắn bên ngoài ở hai hàng xi-lanh như thông thường mà nằm giữa mô hình chữ V. Theo Mercedes-AMG cho biết, lợi thế của cách bố trí này là tạo ra một động cơ có thiết kế nhỏ gọn, một phản ứng tối ưu và phát thải thấp.

Kể từ khi động cơ sử dụng quy trình bôi trơn khô với hệ thống bơm và bình chứa dầu độc lập, nó giúp cho việc bố trí động cơ ở vị trí thấp hơn và tạo ra trọng tâm xe thấp hơn

Bộ turbo tăng áp được đặt giữa hai hàng xi-lanh thay vì đặt bên ngoài hai bên hàng xi-lanh như truyền thống

Bộ turbo tăng áp được đặt giữa hai hàng xi-lanh thay vì đặt bên ngoài hai bên hàng xi-lanh như truyền thống

Sắp tới, Mercedes-AMG GT sẽ là chiếc xe thể thao đầu tiên trên thế giới được trang bị động cơ này. Mercedes-AMG cũng chia sẻ đây là động cơ nhẹ nhất trong phân khúc V-8 với trọng lượng khô chỉ là 209 kg.

Nó còn tự hào là một động cơ AMG V-8 có âm thanh đầy cảm xúc, không thể nhầm lẫn, khả năng tăng tốc nhanh và sở hữu công suất cao. Đường cong mô-men xoắn cũng là tin tốt cho những tín đồ của Mercedes-AMG khi đạt đỉnh 650 Nm trong phạm vi rộng từ 1.750 – 4.750 rpm.

Động cơ sử dụng bộ kim từ hãng Bosch

Động cơ sử dụng bộ kim phun từ hãng Bosch

Hãng cho biết động cơ V-8 4.0L Biturbo mới có liên quan chặt chẽ về mặt công nghệ với động cơ AMG 2.0L Turbo có trên A45 AMG, CLA45 AMG và GLA45 AMG.

Cả hai động cơ đều chia sẻ cùng một tỷ lệ khoảng cách chạy/đường kính và hệ thống phun xăng trực tiếp thế hệ thứ 3 với kim phun piezo do Bosch cung cấp.

Mercedes-AMG GT sẽ là chiếc xe thể thao đầu tiên của hãng được trang bị động cơ này

Mercedes-AMG GT sẽ là chiếc xe thể thao đầu tiên của hãng được trang bị động cơ này

Động cơ V-8 4.0L Biturbo của Mercedes-AMG đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt Euro 6 và hàm lượng khí CO2 có hiệu lực vào năm 2016.

Kỳ Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Компания MIGRANT SUPPORT с успехом предлагает услуги в Польше по оформлению

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

порча на потенцию-проводила у 1mag.cmag666.ru Хочу поблагодарить экстрасенса Светлану с

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy no presc uk[/url]