09:44 - 27/11/2017 (GMT+7)

Aston Martin giới thiệu Vantage 2018

Thiết kế phóng khoáng, động cơ V8 tăng áp 510 mã lực mạnh mẽ và khung gầm mới đã thể hiện tham vọng của Aston Martin với Vantage.

Theo thương hiệu xe sang Anh Quốc, Aston Martin Vantage 2018 chính là lời tuyên bố, là cam kết của họ với tương lai rằng từng mẫu xe sẽ có những điểm nhấn riêng khác biệt với sự tự tin thể hiện trong từng đường nét.

Mẫu xe thể thao 2 chỗ vừa ra mắt hôm vừa rồi là dòng sản phẩm thứ 2 của Aston Martin nằm trong kế hoạch phát triển trong thế kỷ tồn tại thứ 2. 7 mẫu xe ra mắt trong 7 năm là những gì AM hứa hẹn mang tới cho khách hàng của mình và để có thể giữ đúng cam kết phả từng làn gió riêng vào mỗi mẫu xe, Aston Martin cần (và đã) sử dụng hướng tiếp cận mới phá cách, táo bạo hơn trong thiết kế.

AstonMartin_Vantage_01

Theo lời AM, Vantage 2018 – mẫu xe entry-level mới của họ sẽ thể hiện sự đồng điệu và tập trung vào một điểm duy nhất: cảm giác lái ấn tượng, cuốn hút và mạnh bạo thể hiện phần nào đó qua cả nội và ngoại thất xe.

“Nhóm thiết kế xe đang nỗ lực hơn rất nhiều để mang đến cá tính riêng cho từng chiếc xe”, một trong những người góp phần hoàn thiện thiết kế của chiếc Vantage mới, ông Sam Holgate, chia sẻ với báo giới. “Với chúng tôi, Vantage như một ‘thợ săn’ – đây sẽ là mẫu xe bạn muốn sử dụng để rượt đuổi những Lamborghini Huracan hay Porsche 911”.

AstonMartin_Vantage_05

Hãy bắt đầu với ngoại thất chiếc roadster 2 chỗ. Phần đầu Vantage nổi bật với tản nhiệt có vị trí thấp nhất từng thấy trong các dòng xe Aston Martin từ trước tới nay (trừ các bản concept do tản nhiệt những bản này không có khả năng vận hành). Ca pô dạng nắp vỏ sò đơn thiết kế theo trường phái tối giản. Động cơ V8 tăng áp không yêu cầu nhiều hốc gió – điều ta có thể thấy rõ khi phần đầu xe thiếu vắng hoàn toàn chi tiết này. Thay vào đó, nắp ca pô dạng cầu vừa mang tới vẻ khoẻ khoắn, cơ bắp nhưng cũng đồng thời tạo khoảng trống cho gió làm mát động cơ bên cạnh việc phần nào đó làm ta nhớ tới chiếc V12 Vantage cũ.

AstonMartin_Vantage_02

Phần hông Vantage 2018 được vát khá góc cạnh với nhiều mặt cắt sắc sảo ngay sau bánh trước.

Thay đổi lớn nhất giữa bản 2018 với người tiền nhiệm Vantage tới từ phần đuôi xe nơi bộ tản cỡ lớn ra mắt lần đầu tiên trên một mẫu xe Aston Martin. Đây cũng là chi tiết mà theo ông Holgate sẽ trở thành biểu tượng của Vantage 2018. Do không có các bộ phận cải thiện khí động học chủ động nên đây cũng là một trong số ít những chi tiết giúp tăng khả năng khí động học của chiếc roadster bên cạnh thiết kế mũi xe thấp, rìa cốp nhỏ hay gầm xe phẳng.

1

Dáng đứng cao ráo của Vantage cũng là một trong những ưu điểm mà Aston Martin lấy cảm hứng từ các dòng xe đặc biệt mới đây của họ như Vulcan hay Vantage GT12. “Với các dự án xe đặc biệt, chúng tôi có thể áp dụng DNA thiết kế của Aston Martin một cách toàn diện hơn, rộng rãi hơn, qua đó giúp chúng tôi tự tin áp dụng những gì mình cảm thấy được vào các dòng xe phổ thông thành phẩm và sửa đổi, hoàn thiện những tính năng chưa đạt yêu cầu”.AstonMartin_Vantage_10

Trái tim Vantage 2018 thực chất là động cơ do Mercedes-AMG chế tạo, sử dụng 8 xi lanh dung tích 4.0L trang bị công nghệ tăng áp kép cho công suất tối đa lên tới 380 kW (510 hp) và mô men xoắn 685 Nm tại 2.000 tới 5.000 vòng quay/phút, cao hơn các thông số trên DB11 một chút. Nhờ đó, chiếc roadster có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h rất ấn tượng ở mức 3,6 giây, tốc độ tối đa 314 km/h. Hiệu suất nhiên liệu xe đạt khoảng 10,5L/100 km trong điều kiện vận hành thông thường.

AstonMartin_Vantage_23

Một điểm đáng chú ý là thiết kế Vantage hiện tại chỉ phù hợp cho dòng động cơ V8 và sau đó là V12. Có vẻ như nhà sản xuất Anh Quốc không có ý định ra mắt phiên bản hybrid trên thế hệ Vantage hiện tại, có nghĩa những ai chờ đợi được trải nghiệm cảm giác lái chiếc Vantage hybrid sẽ phải chờ tới năm… 2025 – thời điểm thế hệ tiếp theo ra mắt và cũng là thời điểm mà AM cam kết sẽ có phiên bản chạy điện (EV) hoặc hybrid/hybrid sạc điện (PHEV) cho từng dòng xe của mình.

Năng lượng được truyền tải từ động cơ V8 nói trên tới trục sau thông qua hộp số 8 cấp tự động ZF cũng được đặt phía sau xe. Vi sai chống trượt điện tử mang tới 2 chế độ kiểm soát cân bằng động và kiểm soát hướng lực kéo động. Vi sai mới phía sau với tên E-Diff giúp xe vận hành ổn định hơn trên cung đường thẳng và khi vào cua. Tuỳ chọn hộp số sàn sẽ được Aston Martin bổ sung vào năm sau.

AstonMartin_Vantage_04

Khung gầm trên Vantage thực tế lấy nguồn gốc từ kết cấu nhôm đã từng sử dụng trên DB11 mặc dù Aston Martin cho biết có 70% các thành phần là mới trên Vantage. Trọng lượng không tải của xe đạt 1.530 kg. Chiếc roadster trang bị hệ thống treo xương đòn kép phía trước và đa điểm phía sau. Phần đuôi xe khác hơn so với DB11 một chút khi khung phụ được lắp thẳng vào khung tổng trên xe thay vì sử dụng nối bằng cao su như trước, nhờ đó cải thiện độ cứng vững tốt hơn. Giảm xóc thích ứng trên xe có 3 chế độ vận hành: Thể thao, Thể thao+ và Đường đua.

La zăng 20 inch cả trước và sau đi kèm lốp Pirelli P Zero, phanh thép 2 mảnh 400mm trước và phanh đĩa đúc 360mm phía sau là cấu hình tiêu chuẩn mà AM chọn sử dụng, khách hàng có thể nâng cấp lên phanh gốm carbon.

AstonMartin_Vantage_03

Kích thước tổng thể Vantage mới đạt 4.465 mm dài, 2.153 mm rộng với chiều dài tiêu chuẩn 2.704 mm – khá lớn nhờ “kéo” trục la zăng về phía 2 đầu xe. “Có đầu và đuôi xe ngắn (tính từ trục bánh xe) giúp tăng cường khả năng động lực học của Vantage, giúp cân bằng trọng lượng 50/50 trước và sau và tập trung mọi thứ vào phần trung tâm”, kỹ sư trưởng của AM Max Szwaj chia sẻ.

Cốp xe với dung tích 350L không thực sự có ích cho Vantage nếu xét về mặt hiệu năng nhưng lại là một sự bổ sung cần thiết cho khách hàng, đảm bảo mang tới nhu cầu sử dụng đa dạng hơn chẳng hạn như một chuyến đi chơi dịp cuối tuần.

Thiết kế nội thất Vantage mới mang lại cảm giác tương đồng với ngoại thất. Cabin tập trung vào người lái với các cụm điều khiển dạng xoay hoặc nút bấm hướng về phía người dùng giúp thao tác thuận tiện và nhanh chóng đồng thời được chia thành từng nhóm theo tính năng.

AstonMartin_Vantage_16

2 chất liệu được sử dụng rộng rãi nhất trong chế tạo nội thất Vantage mới là da cao cấp và da giả Alcantara đều có mặt trên mọi cấu hình bên cạnh la zăng bọc da đen bóng, màn hình LCD 8.0 inch trung tâm tích hợp công nghệ giao tiếp với smartphone. Thương hiệu Anh cho biết khách hàng sẽ có rất nhiều tuỳ chọn nâng cấp/cá nhân hoá nội, ngoại thất khác nhau, đảm bảo việc sẽ khó có 2 chiếc Aston Martin Vantage 2018 giống y hệt.

Giá khởi điểm của Vantage 2018 khá “chát” ở mức 120.900 bảng tại Anh (hơn 160.000 USD). Xe sẽ bắt đầu được giao tới tay khách hàng từ quý 2/2018.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

india pharmacy https://indiaph24.store/# mail order pharmacy india reputable indian online pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

וזמינות לבילויים בכל שעות היממה. זהו הרגע לעשות משהו למען עצמכם,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

פנטסטיות בקלות ובמהירות. מנוע החיפוש המשוכלל שלנו הופך את מציאת הדבר

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://iz-nerzhaveyki.ru/ почитайте информацию, которая связана с фитингами, кранами, подводками,